+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm Covid-19 tăng chóng mặt, Hải quân Mỹ hỏa tốc sơ tán 3.000 thủy thủ trên tàu sân bay

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 3.000 thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt sẽ được sơ tán và cách ly trong khách sạn tại đảo Guam thuộc địa phận của Mỹ.

    Hơn 3.000 thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt sẽ được sơ tán và cách ly trong khách sạn tại đảo Guam thuộc Mỹ.

    Hôm 1/4, Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly cho biết, đã có 93 thủy thủ trên tàu USS Theodore Roosevelt có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, chiếm hơn 10% tổng số ca nhiễm trong cả quân đội Mỹ.

    Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, nơi đã có gần 93 thủy thủ dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: US Navy

    Một quan chức quốc phòng cấp cao đã nói với CNN rằng, Hải quân dự kiến, số ca sẽ còn tăng cao khi có thêm kết quả xét nghiệm. Ông Modly cho biết, 1.273 trong số khoảng 4.800 thủy thủ trên tàu đã được xét nghiệm virus và Hải quân hiện vẫn đang chờ kết quả của một phần trong số các xét nghiệm này.

    Tình hình ngày càng xấu đi trên tàu đã khiến Thuyền trưởng Brett Crozier phải lên tiếng cầu cứu đề nghị đưa các thủy thủ xuống khỏi tàu.

    “Chúng ta đang không có chiến tranh. Các thủy thủ không cần phải chết. Nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, chúng ta sẽ thất bại trong việc bảo vệ tài sản lớn và được tin cậy nhất của chúng ta – các thủy thủ”, Thuyền trưởng Crozier viết trong một bức thư gửi đến Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân hôm 1/4.

    “Sự lây lan của căn bệnh đang tiếp diễn và tăng tốc. Chúng ta cần một hành động quyết đoán... Giữ hơn 4.000 phụ nữ và đàn ông trẻ tuổi trên tàu là một rủi ro không cần thiết và phá vỡ niềm tin ở những thủy thủ được giao phó cho chúng ta bảo vệ và chăm sóc”, ông Crozier viết trong lá thư yêu cầu giúp đỡ.

    Đáp ứng lời thỉnh cầu từ hàng không mẫu hạm, Quyền Bộ trưởng Modly hôm 1/4 cho biết khoảng 1.000 thủy thủ đã được sơ tán và đưa lên bờ trên đảo Guam, nơi con tàu đang cập cảng. Và trong vài ngày tới, dự kiến sẽ đưa thêm khoảng 2.700 người nữa xuống tàu.

    Trong khi đó, khoảng 1.000 thủy thủ sẽ vẫn phải ở lại trên tàu để thực hiện các công việc thiết yếu như vận hành lò phản ứng hạt nhân trên con tàu sân bay.

    Theo thống kê của Worldometers, tính đến sáng 2/4, số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã lên tới 215.003 người sau khi tăng thêm 26.473 người so với ngày trước đó.

    Như vậy, Mỹ đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có số ca mắc Covid-19 vượt quá mốc 210.000 người. Số trường hợp tử vong vì dịch bệnh này tại Mỹ hiện được ghi nhận ở 4.713 ca, tăng 660 ca trong vòng 24 giờ qua. Trong khi đó, số phục hồi là 8.805 người, còn số ca bệnh nặng là 5.005.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-tang-chong-mat-hai-quan-my-hoa-toc-so-tan-3000-thuy-thu-tren-tau-san-bay-a317973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan