+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm COVID-19 trong ngày tại Thái Lan tăng vọt kỷ lục

    ĐS&PL Số ca nhiễm COVID-19 trong ngày ở Thái Lan tăng lên mức cao kỷ lục. Bộ trưởng Luhut Pandjaitan cho biết nước này đang chống chọi với “kịch bản xấu nhất”.
    thai lan campuchia ghi nhan so ca tu vong cao dspl
    Thái Lan ghi nhận gần 10.000 ca mắc/ngày.  Ảnh: Reuters

    Ngày 16/7, Thái Lan ghi nhận 9.692 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, mức tăng kỷ lục kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

    Cho tới nay, Thái Lan có tổng cộng 381.907 bệnhca bệnh trên cả nước, 3.032 ca tử vong, trong đó có 2.938 ca được ghi nhận trong đợt bùng dịch hiện nay. 

    Trước đó, Bangkok cho biết đang xem xét giới hạn xuất khẩu vaccine Astrazeneca COVID-19 sản xuất trong nước để chống lại sự bùng phát dịch bệnh trong nước. 

    Tính đến ngày 13/7, Thái Lan đã tiêm 13,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó có 3,34 triệu người đã tiêm đủ liều. Giới chức Thái Lan đặt mục tiêu sớm tiêm chủng cho 70% cư dân thủ đô Bangkok, tâm điểm của làn sóng COVID-19 thứ ba, nhưng hiện mới chỉ có 43,6% được tiêm chủng.

    Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 (CCSA) đang có kế hoạch cung cấp thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19 cho người dân Bangkok trong vòng hai tuần tới.

    Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan (DDC) Nakorn Premsri cho biết theo hợp đồng ký với AstraZeneca, Thái Lan sẽ nhận được tổng cộng 61 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong năm nay, nhưng số lượng bàn giao từng tháng không được nêu cụ thể. Với năng lực sản xuất của Siam Bioscence, 180 triệu liều sẽ được sản xuất mỗi năm, hoặc khoảng 15 triệu liều mỗi tháng.

    Ngoài Phuket mở cửa đầu tháng 7 cho khách nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ, 3 hòn đảo khác của Thái Lan bao gồm Samui, Tao và Phangan cũng có động thái tương tự trong nỗ lực hồi sinh ngành du lịch đang bị thiệt hại nặng nề vì dịch. 

    Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại động thái mở cửa trong bối cảnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp có thể sẽ khiến tình hình dịch bệnh khó kiểm soát hơn. 

    Trong khi đó, Bộ trưởng Indonesia phụ trách đầu tư và hàng hải Luhut Pandjaitan xác nhận nước này “đang trong kịch bản xấu nhất” về đại dịch COVID-19, theo Reuters.

    Trước đó, vào ngày 6/7, ông Luhut cho hay chính phủ có kế hoạch gia tăng nguồn cung cấp ô xy và đã xác định những cơ sở lưu trú có thể được chuyển đổi thành địa điểm cách ly để chuẩn bị đối phó kịch bản xấu nhất là số ca nhiễm mới/ngày có thể lên tới 40.000 - 50.000 ca.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-trong-ngay-tai-thai-lan-tang-vot-ky-luc-a507266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Agribank giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19

    Agribank giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19

    Phát huy vai trò và trách nhiệm của ngân hàng thương mại chủ lực trong thực hiện chính sách tiền tệ, đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, từ năm 2020 đến nay, Agribank đã dành hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19, đồng thời triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, lãi suất thấp hơn từ 2% - 2,5% so với lãi suất cho vay thông thường với quy mô hơn 300.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng lớn, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp FDI.