+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm Omicron mỗi ngày ở Anh lên tới 200.000 người

    ĐS&PL Số ca nhiễm COVID-19 do biến thể Omicron gây ra ở Anh hiện vọt lên mức 200.000 ca/ngày, chiếm tỉ lệ áp đảo tổng số ca nhiễm được ghi nhận.

    "Cơ quan An ninh y tế Vương quốc Anh (UKHSA) ước tính con số nhiễm biến chủng Omicron thực tế hàng ngày rơi vào khoảng 200.000 ca", Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid cho biết trong phiên điều trần trước Quốc hội Anh hôm 13/12.

    Ông Javid nói thêm rằng biến chủng Omicron đang chiếm hơn 20% số ca nhiễm mới ở Anh, 44% số ca bệnh ở London và sẽ sớm đánh bại Delta trở thành biến chủng thống trị tại nước này trong 48 giờ tới. 

    omicron lan nhu chay rung o anh mo hinh du bao kich ban 200000 cangay dsp
    Người đi bộ tại một tuyến đường ở trung tâm London hôm 10/12/2021 

    Con số trên được ông Javid trích dẫn từ một mô hình dự báo của Cơ quan An ninh Y tế Anh. Theo cơ quan này, người nhiễm Omicron ở nhiều độ tuổi khác nhau từ 18 - 85 và chủ yếu là người đã tiêm đủ hai liều vaccine tiêu chuẩn.

    Ông Javid nhận định biến thể Omicron đang lây lan với “tốc độ cực kỳ nguy hiểm”, đòi hỏi chính quyền trung ương phải gấp rút điều phối phản ứng y tế khẩn cấp. Ông cũng khuyến nghị người dân Anh nên tiêm mũi vaccine tăng cường bởi những đối tượng đã hoàn thành tiêm chủng vẫn có nguy cơ mắc bệnh. Theo ông, chỉ trong vài ngày nữa đây sẽ là biến thể áp đảo tại Anh.

    Trên thực tế, ước đoán về lây nhiễm tại Anh khác với số ca lây nhiễm đã được xác định. Bởi có những ca nhiễm không triệu chứng hoặc thể nhẹ và người nhiễm chưa bao giờ làm xét nghiệm.

    Hôm 12/12, Thủ tướng Boris Johnson cảnh báo, Anh đang đối mặt với "làn sóng thủy triều" của biến chủng Omicron và cho rằng tiêm 2 liều vaccine là không đủ.

    Nhà lãnh đạo Anh cho biết chương trình tăng cường phải tiến hành nhanh hơn vì các nhà khoa học vẫn chưa biết liệu chủng Omicron có ít nghiêm trọng hơn các chủng khác hay không.

    "Một làn sóng thủy triều của Omicron đang đến. Và tôi e rằng bây giờ rõ ràng 2 liều vaccine đơn giản là không đủ để cung cấp mức độ bảo vệ mà tất cả chúng ta cần", ông Boris Johnson nói.

    Anh cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới ghi nhận trường hợp tử vong vì biến chủng Omicron. 

    Anh là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới nới lỏng hạn chế, mở cửa kinh tế xã hội sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi các lệnh phong tỏa ngăn dịch COVID-19 lây lan.

    Ngoài thúc đẩy chương trình tiêm chủng, Anh cũng siết lại các biện pháp phòng dịch, khuyến khích người lao động làm việc tại nhà bắt đầu từ ngày 13/12. Anh cũng áp dụng lại quy định đeo khẩu trang bắt buộc tại các cửa hàng, phương tiện công cộng, và những người tham gia các sự kiện lớn phải có chứng nhận đã tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-omicron-moi-ngay-o-anh-co-the-len-toi-200-000-nguoi-a522416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan