+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong do COVID-19 ở Nhật Bản tăng đột ngột

    • DSPL
    ĐS&PL Dữ liệu từ các cơ quan y tế của Nhật Bản cho thấy tổng số ca tử vong do COVID-19 tại nước này đã gia tăng mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

    Tờ NHK đưa tin, các cơ quan y tế của Nhật Bản báo cáo số ca tử vong do COVID-19 cao kỷ lục, với hơn 400 trường hợp mỗi ngày. Báo cáo ghi nhận về số người chết do COVID-19 trong ngày 8/1 (giờ địa phương) giảm nhẹ so với những ngày trước đó. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn trong những tuần tới. 

    Theo tờ Asahi, dữ liệu từ các cơ quan y tế của Nhật Bản cho thấy tổng số ca tử vong do COVID-19 tại nước này đã vượt qua cột mốc 60.000 ca vào ngày 8/1. Trước đó, ca tử vong đầu tiên được báo cáo vào 13/2/2020.

    Phần lớn số ca tử vong do COVID-19 ở nước này là người cao tuổi, chủ yếu những người ở độ tuổi 80.

    so ca tu vong do covid 19 o nhat ban tang dot ngot
    Nhật Bản chứng kiến sự gia tăng số ca tử vong do COVID-19. Ảnh: Kyodo News.

    Các quan chức y tế trên khắp nước này đã xác nhận 407 ca tử vong mới do COVID-19 vào ngày 8/1. Tỉnh Aichi ở miền Trung chiếm nhiều nhất trong số 47 tỉnh thành của Nhật Bản, với 44 ca. 

    Tại Tokyo, 30 người chết. Hầu hết các nạn nhân đều trên 70 tuổi.

    Một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng tại nhà ở Tokyo cho biết, những người dễ bị tổn thương cần được hỗ trợ thêm. Nhà cung cấp này cho biết số ca nhiễm bệnh cũng đang gia tăng tại các viện dưỡng lão. 

    Giáo sư Hamada Atsuo tại Bệnh viện Đại học Y Tokyo nhận định: "Số ca nhiễm hằng ngày chưa chính thức vượt quá con số của đợt dịch vào mùa hè vừa qua. Nhưng có khả năng con số ca nhiễm thực đang cao hơn nhiều so với các đỉnh dịch trước đó. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng ta chứng kiến số người chết cao kỷ lục".

    Bích Thảo(Theo NHK) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-do-covid-19-o-nhat-ban-tang-dot-ngot-a562878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan