+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong do Covid-19 tại Iran tăng lên 6 người

    • DSPL
    ĐS&PL Một quan chức Iran xác nhận nước này vừa ghi nhận ca tử vong thứ 6 liên quan đến dịch Covid-19, vào cuối ngày 22/2.

    Một quan chức Iran xác nhận nước này vừa ghi nhận ca tử vong thứ 6 liên quan đến dịch Covid-19, vào cuối ngày 22/2. 

    Một người Iran đeo khẩu trang khi tới đền thờ Shah Abdul Azim ở ngoại ô thủ đô Tehran ngày 21/2 - Ảnh: Getty

    Theo Thống đốc tỉnh Markazi - Ali Aghazadeh, nạn nhân thứ 6 vừa tử vong tại Iran vốn mắc bệnh tim.

    Trước đó cùng ngày, Kianush Jahanpur, người đứng đầu Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng, Bộ Y tế Iran, thông báo nước này đã có tổng cộng 28 ca dương tính với Covid-19.

    Trong số 10 ca mới được phát hiện, có 2 ca ở Tehran và 8 ca ở Qom. Qom cũng là nơi bệnh nhân đầu tiên của Iran tử vong hôm thứ Tư. Hai bệnh nhân ở Iran từng đến thăm Qom hoặc có tiếp xúc với người đến từ thành phố này.

    Các bệnh nhân hiện được điều trị tại 4 thành phố khác nhau, bao gồm thành phố Qom, Arak, Rasht và thủ đô Tehran.

    Một số nhà thuốc ở Tehran đã “cháy hàng” khẩu trang và nước sát khuẩn.

    Trước đó, hôm 21/2, Hãng thông tấn IRNA của Iran dẫn lời ông Minou Mohrez, một quan chức của Bộ Y tế nước này, lo ngại dịch bệnh Covid-19 đã lây lan đến mức không kiểm soát.

    "Dựa trên các báo cáo hiện có, dịch bệnh bắt đầu lây lan từ thành phố Qom và từ đó tỏa đi nhưng nơi khác như Tehran, Babol, Arak, Isfahan, Rasht. Tôi nghi có lẽ bây giờ virus đã có mặt ở tất cả thành phố của Iran rồi", ông Mohrez lo lắng. 

    Tình hình tại Hàn Quốc cũng đang gây lo ngại khi số ca mắc Covid-19 mới tiếp tục tăng vọt lên 556 sau khi có thêm 120 ca mới hôm 23/2. Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe công cộng do sự bùng phát dịch Covid-19.

    Yonhap đưa tin,, hầu hết trường hợp nhiễm có liên quan đến một bệnh viện ở huyện Cheongdo và một giáo phái ở TP Daegu gần đó (đều thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang). Đáng chú ý, TP Busan và đảo Jeju cũng ghi nhận những trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên.

    Một trong những nỗi lo hàng đầu của WHO lúc này là những ca nhiễm không có "mối liên hệ rõ ràng về dịch tễ học",các trường hợp chưa từng đến Trung Quốc hoặc không tiếp xúc với một ca mắc Covid-19 đã được xác nhận.

    Reuters cho biết Covid-19 đã lây lan đến 26 quốc gia, vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc đại lục và khiến ít nhất 13 người tử vong. Lebanon là quốc gia mới nhất xác nhận trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-do-covid-19-tai-iran-tang-len-6-nguoi-a312725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan