+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vòng do COVID-19 vượt 900.000, vaccine triển vọng của đại học Oxford bị hoãn thử nghiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Loại vaccine COVID-19 triển vọng do đại học Oxford phát triển đã buộc phải tạm ngừng thử nghiệm do xuất hiện một sự cố trên người.

    Loại vaccine COVID-19 triển vọng do đại học Oxford phát triển đã buộc phải tạm ngừng thử nghiệm do xuất hiện một sự cố trên người.

    Theo dữ liệu cập nhật trên trang thống kê worldometers, tính đến 9h ngày 9/9 (giờ Hà Nội), thế giới đã ghi nhận 27.726.898 ca nhiễm COVID-19, tăng 245.845 ca so với cùng thời điểm ngày hôm trước. Bên cạnh đó, có thêm 4.469 trường hợp tử vong được ghi nhận trong 24 giờ qua, nâng tổng số người thiệt mạng do đại dịch lên tới 901.025.

    Vaccine COVID-19 triển vọng do đại học Oxford phát triển phải hoãn thử nghiệm do gặp sự cố trên người. Ảnh: Getty Images

    Tờ Bloomberg đưa tin, công ty dược đa quốc gia Anh - Thụy Điển AstraZeneca mới đây cho biết vaccine COVID-19 do đại học Oxford phát triển khiến một tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng bị ốm không rõ nguyên nhân.

    "Đây là một phản ứng hoàn toàn bình thường khi phát hiện bất cứ sự cố nào về sức khỏe trong quá trình thử nghiệm", người phát ngôn Michele Meixell của AstraZeneca nói.

    Sau khi sự việc xảy ra, công ty AstraZeneca đã kích hoạt quy trình đánh giá tiêu chuẩn, và đưa ra quyết định tạm dừng việc tiêm chủng thử nghiệm.

    “Đây là quy trình bình thường nếu vaccine gây ra tác dụng phụ chưa rõ nguyên nhân ở một trong những người tham gia thử nghiệm. Trong quá trình điều tra, chúng tôi sẽ đảm bảo duy trì tính toàn vẹn của các cuộc thử nghiệm trước đó”, công ty AstraZeneca tuyên bố tuyên bố.

    Vaccine của AstraZeneca là 1 trong 3 vắc xin COVID-19 đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 tại Mỹ và được coi là một trong những ứng viên vắc xin tiềm năng trong chiến dịch "Thần tốc" của chính quyền Tổng thống Donald Trump nhằm sở hữu vắc xin ngừa COVID-19 sớm nhất có thể.

    Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ cùng ngày cũng cho rằng "rất ít khả năng" nước này sẽ có vaccine COVID-19 trước ngày bầu cử 3/11.

    Trước đó, Tổng thống Donald Trump đưa ra tuyên bố trong một cuộc họp báo ngày 7/9 rằng nhà chức trách sẽ sẵn sàng phân phối vaccine COVID-19 trước ngày bầu cử.

    Trong khi đó tại Nga, lô vaccine đầu tiên do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Trung ương mang tên Gamaleya, đã được chuẩn bị để tiêm chủng cho dân thường.

    Ở giai đoạn đầu, dân số thuộc nhóm có nguy cơ nhiễm cao, gồm giáo viên và bác sĩ, sẽ được tiêm chủng. Trong thời gian tới, vaccine sẽ bắt đầu được vận chuyển đến các khu vực khác nhau của Nga.

    Lô vaccine chống COVID-19 đầu tiên "Gam-Covid-Vac" (Sputnik V) đã vượt qua các bài kiểm tra chất lượng cần thiết trong các phòng thí nghiệm và được lưu hành dân dụng.

    Được biết, vaccine Sputnik V đã cho thấy khả năng miễn dịch ổn định ở 100% số người tham gia thử nghiệmvà không gây ra tác dụng phụ nào nghiêm trọng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-do-covid-19-vuot-900000-vaccine-trien-vong-cua-dai-hoc-oxford-bi-hoan-thu-nghiem-a338242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan