+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong vì Covid-19 vượt 99.000, tất cả các bang Mỹ vẫn nới lỏng phong tỏa

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ mới đây đã đưa Brazil vào danh sách cấm nhập cảnh, đồng thời nới dần phong tỏa ở các bang trong bối cảnh hơn 99.000 đã tử vong vì dịch Covid-19.

    Mỹ mới đây đã đưa Brazil vào danh sách cấm nhập cảnh, đồng thời nới dần phong tỏa ở các bang trong bối cảnh hơn 99.000 đã tử vong vì dịch Covid-19.

    Tính đến chiều 24/5 (giờ địa phương), tổng ca nhiễm và tử vong ở Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, là 1.684.860 và 99.268, tăng lần lượt 18.616 và 607 trường hợp sau 24 giờ qua. Đây là mức tăng ca tử vong hàng ngày giảm đáng kể tại Mỹ. New York, bang chịu thiệt hại nặng nề nhất do Covid-19, chỉ ghi nhận thêm 109 ca tử vong nhưng lại tăng so với 84 ca của ngày hôm trước.

    Thống đốc New York Andrew Cuomo cùng ngày cho biết tất cả các trung tâm huấn luyện thể thao tại bang này có thể bắt đầu hoạt động trở lại song vẫn không được mở cửa sân vận động hay nhà thi đấu.

    Đến nay toàn bộ 50 bang của Mỹ đã nới lỏng các lệnh hạn chế. Tuần trước, 11 bang ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 kỷ lục, trong đó có Alabama, Arkansas, Minnesota, North Dakota, New Hampshire, Maryland, Maine, Nevada, Utah, Virginia và Wisconsin. Hiện chưa rõ số ca mắc mới Covid-19 tại các bang này tăng là do chính quyền mở rộng xét nghiệm hay do làn sóng lây nhiễm thứ hai.

    Người dân New York ngồi tắm nắng trong những vòng tròn giãn cách tại công viên Domino. Ảnh: Reuters

    Cũng trong ngày 24/5, Nhà Trắng đã phát đi một thông báo rằng Mỹ sẽ cấm nhập cảnh người nước ngoài đã ở Brazil trong hai tuần gần đây, trong bối cảnh đất nước Nam Mỹ này trở thành điểm nóng thứ hai thế giới về số ca nhiễm Covid-19.

    Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết giới hạn mới này sẽ đảm bảo rằng người nước ngoài không mang theo ca nhiễm mới tới Mỹ, nhưng sẽ không áp dụng đối với hàng hóa luân chuyển giữa hai nước.

    Như vậy, chính quyền Trump đã thêm Brazil vào danh sách các quốc gia đã áp dụng lệnh cấm đi lại, bao gồm châu Âu, Anh và Trung Quốc.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-vi-covid-19-vuot-99000-tat-ca-cac-bang-my-van-noi-long-phong-toa-a324584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan