+Aa-
    Zalo

    Sợ cô đơn, người mẹ 34 tuổi sẵn sàng đóng phạt để được sinh 7 con

    ĐS&PL Gia đình Zhang Rongrong (34 tuổi) đã trả khoản tiền phạt hơn 1 triệu NDT (155.000 USD) để được sinh nhiều con hơn quy định 2 trẻ/gia đình.

    Gia đình Zhang Rongrong (34 tuổi, Trung Quốc) đã trả khoản tiền phạt hơn 1 triệu NDT (155.000 USD) còn được gọi là "phí hỗ trợ xã hội" cho chính quyền địa phương để được sinh nhiều con hơn quy định 2 trẻ/gia đình.

    Nếu như cô Zhang và chồng của cô (39 tuổi) không nộp phí phạt, 7 đứa con của cô gồm 5 trai và 2 gái trong đó có 2 cặp sinh đôi trong độ tuổi từ 1 – 14, sẽ không được cơ quan chính quyền cấp cho những giấy tờ cá nhân quan trọng.

    Zhang điều hành một nhà máy may mặc, một công ty trang sức và một cơ sở chăm sóc da ở tỉnh Quảng Đông. Cô sinh ra và lớn lên ở Triều Sán, vùng phía đông Quảng Đông - nơi các gia đình có truyền thống sinh nhiều con và ưu tiên con trai. Mặc dù vậy, sinh đến 7 người con như Zhang vẫn là điều hiếm gặp.

    Bà mẹ 34 tuổi nói quyết định sinh nhiều con như vậy không phải do mong muốn có con trai. Hai đứa con đầu của Zhang đã có một trai, một gái. Cô chỉ đơn giản hy vọng cuộc sống của mình không bao giờ cô đơn. "Khi chồng tôi đi công tác xa và các con lớn cũng đi học, tôi vẫn còn những đứa nhỏ xung quanh mình… Khi tôi già, chúng có thể đến thăm tôi theo nhiều dịp khác nhau", cô nói trên South China Morning Post..

    Cô Zhang cho biết, cô không phải là người quyết định sẽ dừng sinh thêm con mà là chồng cô. Chồng cô Zhang đã cắt ống dẫn tinh sau khi họ sinh đứa con thứ 7 vào năm 2019, bởi công việc bận rộn khiến anh này không có thời gian dành cho gia đình.

    Khi được nhiều người đặt câu hỏi liệu quá trình sinh và nuôi dạy 7 người con có quá vất vả, cô Zhang nói: “Trên thực tế, tôi không cảm thấy mệt mỏi. Nó giống như một điệu nhảy, nếu bạn muốn nhảy, bạn có thể thoải mái làm ngay cả khi phải đổ mồ hôi luyện tập. Bọn trẻ đều rất hạnh phúc. Và tôi đảm bảo tôi có đủ năng lực tài chính để lo cho những đứa con còn nhỏ”.

    Việt Hương (T/h)

    Ảnh: South China Morning Post

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-co-don-nguoi-me-34-tuoi-san-sang-dong-phat-de-duoc-sinh-7-con-a357251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan