+Aa-
    Zalo

    Sở Công Thương Đà Nẵng lên tiếng về thông tin 100% người dân không hài lòng với thái độ của bộ phận 1 cửa

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Công Thương khẳng định số liệu 100% người dân không hài lòng được Ban Pháp chế - HĐND Đà Nẵng đưa ra là chưa chính xác do chỉ dựa trên đánh giá của 1 công dân.

    Theo sở Công thương Đà Nẵng, việc Ban Pháp chế chỉ căn cứ trên 01 phiếu khảo sát trực tuyến và kết luận 100% người khảo sát không hài lòng với thái độ của bộ phận 1 cửa sở Công Thương là không chính xác, thiếu khoa học và không đảm bảo tính đại diện.

    Văn bản sở Công thương Đà Nẵng gửi Ban Pháp chế - HĐND TP ngày. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Sáng ngày 7/7, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc sở Công thương Đà Nẵng có văn bản đề nghị điều chỉnh thông tin tại Báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế - HĐND TP gửi kỳ họp HĐND TP đang diễn ra.

    Cụ thể, khoản 3 Báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế có nội dung: “Lý do không hài lòng… do thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận: sở Công Thương 100% không hài lòng”.

    Sở Công Thương cho rằng, số liệu tỉ lệ 100% không hài lòng được Ban Pháp chế đưa ra là chưa chính xác.

    Nguyên nhân là do Ban Pháp chế sử dụng kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến www.cchc.danang.gov.vn từ 1/1/2020 đến 25/6/2020.

    Giai đoạn này, chỉ có một công dân tiến hành đánh giá mức độ hài lòng vào ngày 3/3, đánh giá kết quả là “chưa hài lòng”.

    Sở Công thương cho hay, Ban Pháp chế căn cứ đánh giá trên để đưa ra tỉ lệ 100% là chưa đảm bảo yêu cầu về tính khoa học, chưa khách quan, chưa mang tính đại diện, chưa phản ánh thực tế hoạt động của sở Công Thương.

    Cũng theo Sở này, trong 6 tháng đầu năm 2020, sở đã tiếp nhận và xử lý 8.145 hồ sơ. 100% hồ sơ đều được giải quyết đúng và sớm hạn, không có hồ sơ trễ hạn.

    "Kết quả khảo sát trực tuyến được Ban Pháp chế sử dụng chỉ là một trong ba phương pháp để lấy kết quả", ông Bắc phản biện.

    Vị lãnh đạo sở Công Thương cũng cho rằng, kết quả khảo sát trực tuyến phải được sở Nội vụ phối hợp Trung tâm Thông tin dịch vụ công (1022) phúc tra để đảm bảo số liệu, số lượng khảo sát là chính xác.

    Trước đó, tại kỳ họp lần thứ 15, HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX diễn ra ngày 6/7, lãnh đạo Ban Pháp chế - HĐND Đà Nẵng, cho biết theo kết quả khảo sát, tỷ lệ công dân, tổ chức không hài lòng với cán bộ, công chức còn tương đối cao.

    Lý do không hài lòng do phải tốn chi phí không chính thức khi đến cơ quan Nhà nước liên hệ giải quyết công việc tại cục Thuế TP chiếm hơn 33%, sở Y tế chiếm 1,4%. 100% công dân được khảo sát không hài lòng về thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của sở Công Thương.

    Cũng theo báo cáo, tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong một bộ phận cán bộ chưa nghiêm. Nhiều nhiệm vụ mà lãnh đạo TP.Đà Nẵng giao đã quá hạn nhưng các sở vẫn chưa hoàn thành. Đơn cử như sở Tài nguyên& Môi trường có 86 nhiệm vụ quá hạn chưa hoàn thành (tỷ lệ 14,63%), sở Y tế có 20 nhiệm vụ quá hạn chưa hoàn thành (tỷ lệ 14,60%)…

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-cong-thuong-da-nang-len-tieng-ve-thong-tin-100-nguoi-dan-khong-hai-long-voi-thai-do-cua-bo-phan-1-cua-a330012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan