+Aa-
    Zalo

    Sở Công Thương TP.HCM đề xuất hỗ trợ triển khai "đi chợ hộ" qua ứng dụng

    ĐS&PL Sở Công thương TP.HCM có văn bản gửi UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức về việc hỗ trợ triển khai mô hình "đi chợ hộ" thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến.

    Cụ thể, ngày 31/8, Sở Công Thương TP.HCM có văn bản gửi UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức về việc hỗ trợ triển khai mô hình "đi chợ hộ" thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến.

    Theo đó, Sở Công Thương TP.HCM cho biết vừa qua nhận được đề xuất hỗ trợ miễn phí sử dụng nền tảng công nghệ sẵn có và bổ sung lực lượng giao hàng từ các doanh nghiệp giao hàng công nghệ và sàn thương mại điện tử.

    Đồng thời nhằm kịp thời bổ sung nguồn hàng, thực phẩm thiết yếu kịp đến tay người dân, Sở đề nghị UBND các quận, huyện TP.Thủ Đức nghiên cứu, xem xét mô hình phù hợp để lựa chọn kênh bổ trợ bán hàng và các kênh mua sắm trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử lớn nhằm gia tăng các điểm bán cung ứng hàng hóa cho người dân.

    Sở đề nghị UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức phổ biến các mô hình "đi chợ hộ" thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến đến các phường, xã, thị trấn, các hệ thống phân phối trên địa bàn để triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ kênh cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân địa phương.

    so cong thuong tp hcm de xuat ho tro trien khai di cho ho qua ung dung dspl 1
    Sở đề nghị UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức phổ biến các mô hình "đi chợ hộ" thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến. Ảnh minh họa

    Trước đó, Be Group, Grab cũng đã đề xuất sở Công thương TP.HCM việc cùng hỗ trợ tham gia chương trình "đi chợ hộ" bằng cách cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng cho TP.Thủ Đức, miễn phí sử dụng ứng dụng cho đối tác cửa hàng GrabMart, miễn phí giao hàng cho người dân.

    TP.Thủ Đức sẽ hỗ trợ nơi ở (nếu cần), chi phí ăn uống, xăng xe, liên lạc điện thoại cho đội ngũ đối tác tài xế tình nguyện của Grab, hỗ trợ xét nghiệm COVID-19.

    Trong khi đó, Be cũng đề xuất tham gia "đi chợ hộ" trong nội quận khi tận dụng khoảng 3.000 tài xế sẵn có và chuyên nghiệp để triển khai liền mạch, tránh các rủi ro về nhân lực.

    Về phía đơn vị cung ứng hàng hóa sẽ tạo lập một gian hàng trực tuyến trên ứng dụng với trường hợp chưa đăng ký.

    Gian hàng sẽ hiển thị đầy đủ các mặt hàng có sẵn theo combo với mức giá niêm yết bình ổn, có thể cập nhật theo từng thời điểm nhưng cần thông báo đến cho khách hàng trước tối thiểu 24 giờ.

    Người dùng sẽ chỉ đặt hàng được tại các đơn vị cung ứng theo danh sách mà UBND quy định trước và đã có ký kết hợp đồng với Be để đảm bảo bình ổn giá cho người dân.

    Đồng thời mỗi tài khoản của người dùng chỉ được đặt hàng một lần mỗi ngày trong khung giờ từ 6h - 17h.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-cong-thuong-tp-hcm-de-xuat-ho-tro-trien-khai-di-cho-ho-qua-ung-dung-a511851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TPHCM cần thực hiện Chỉ thị 16 nghiêm ngặt hơn để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất

    TPHCM cần thực hiện Chỉ thị 16 nghiêm ngặt hơn để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất

    Thường trực Chính phủ và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thống nhất thực hiện nghiêm ngặt hơn, thực chất hơn Chỉ thị 16, áp dụng một số biện pháp mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn và hiệu quả hơn để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh theo phương châm “mỗi xã phường là một pháo đài”, 312 xã phường tại Thành phố là 312 pháo đài phòng chống dịch. Thực hiện giãn cách nghiêm ngặt để ngăn chặn nguồn lây, kéo giảm các ca F0, giảm thấp nhất số ca tử vong. Sẽ có một số bất tiện, cuộc sống có thể gặp thêm khó khăn nhưng tất cả vì sức khỏe và an toàn tính mạng cho nhân dân, để nhân dân được hưởng ấm no, hạnh phúc.