+Aa-
    Zalo

    "So găng" thu nhập các sếp lớn ngân hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2021 của nhiều ngân hàng, thù lao bình quân của các “ông chủ” nhà băng nửa đầu năm nay vẫn tăng đáng kể.

    Báo cáo tài chính bán niên của các ngân hàng cho thấy, tổng thù lao bình quân của các "ông chủ" tại một số nhà băng có thuyết minh thu nhập của các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) - tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Hầu hết các nhà băng đều ghi nhận thù lao bình quân của các thành viên HĐQT bao gồm của Chủ tịch HĐQT tăng, với mức tăng từ 3% đến 100%.

    so gang thu nhap cua cac sep lon ngan hang dspl 2
    Ảnh minh họa

    Dẫn đầu về thù lao của các thành viên HĐTQ các ngân hàng là Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh.

    Báo cáo tài chính bán niên của nhà băng này cho thấy, tổng thù lao dàn lãnh đạo Sacombank nhận được trong 6 tháng đầu năm là 80,5 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 20 tỷ đồng cho 7 thành viên HĐQT, 7,8 tỷ đồng cho 4 thành viên BKS và 52,6 tỷ đồng cho 15 thành viên Ban Tổng Giám đốc (TGĐ).

    Như vậy, mức thù lao sau thuế bình quân mà ông Dương Công Minh và mỗi thành viên HĐQT, BKS và Ban TGĐ nhận được mỗi tháng lần lượt là 478,2 triệu đồng, 325,8 triệu đồng và 584,9 triệu đồng.

    Nhiều ngân hàng cổ phần khác cũng mạnh tay chi thù lao cho ban lãnh đạo. Như tại SeABank, các thành viên HĐQT của nhà băng này nhận khoảng 139 triệu đồng/tháng, trong khi cùng kỳ năm ngoái, mức thù lao chỉ vào khoảng 117 triệu đồng/tháng.

    so gang thu nhap cua cac sep lon ngan hang dspl
    Biến động thù lao của lãnh đạo một số ngân hàng trong 6 tháng đầu năm 2021. Ảnh: Dân Việt

    Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021 mới đây của Vietcombank, thù lao của HĐQT và Ban Kiểm soát của ngân hàng chi không vượt quá 0,27% lợi nhuận sau thuế cho kỳ 6 tháng kết thúc ngày 30/6/2021.

    Với lợi nhuận sau thuế luỹ kế 6 tháng đầu năm của Vietcombank đạt 10.858 tỷ đồng, ước tính 13 lãnh đạo trong HĐQT và Ban Kiểm soát (BKS) nhận tối đa 29,3 tỷ đồng. Bình quân hàng tháng, mỗi thành viên HĐQT nhận thù lao có thể lên tới 376 triệu đồng/người.

    Cùng trong nhóm ngân hàng quốc doanh nhưng thù lao cho lãnh đạo của Agribank lại khá thấp. Báo cáo tài chính quý 2 cho thấy thù lao 6 tháng đầu năm mà nhà băng này chi cho Hội đồng thành viên, BKS và Ban TGĐ là 5,7 tỷ đồng, tương đương mỗi lãnh đạo nhận về 41,56 triệu đồng/tháng, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Là nhà băng dẫn đầu về lợi nhuận trong nhóm "tứ mã" ngân hàng tư nhân nhưng thu nhập bình quân của các thành viên HĐQT Techcombank chỉ tăng nhẹ 3%.

    Trong khi đó, mức chi trả thù lao cho thành viên HĐQT VPBank lại tăng tới 100% so với cùng kỳ năm 2020 - cao nhất trong số ngân hàng được thống kê.

    Tuy vậy, bình quân các sếp tại VPBank, bao gồm cả Chủ tịch Ngô Chí Dũng mỗi tháng chỉ nhận về 180 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với các sếp lớn ngân hàng khác.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gang-thu-nhap-cac-sep-lon-ngan-hang-a511096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan