+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép học sinh lớp 1, 2 không phải làm bài kiểm tra cuối năm

    ĐS&PL Sở GD&ĐT TP Hà Nội vừa có văn bản cho phép học sinh lớp 1 và lớp 2 trên địa bàn không nhất thiết phải làm bài kiểm tra trực tuyến cuối năm dưới bất kỳ hình thức nào, dù trực tiếp hay trực tuyến.
    so gd dt ha noi cho phep hoc sinh lop 1 2 khong phai lam bai kiem tra cuoi nam dspl 1
    Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép học sinh lớp 1, 2 không phải làm bài kiểm tra cuối năm. Ảnh minh họa 

    Sở GD&ĐT TP.Hà Nội vừa có công văn gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện thị xã hướng dẫn việc kết thúc năm học 2020-2021 đối với giáo dục tiểu học.

    Theo đó, sở GD&ĐT TP.Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo những trường tiểu học trên địa bàn quản lý, nếu chưa hoàn thành việc kiểm tra đánh giá định kỳ các môn học cuối học kỳ 2 và không đủ điều kiện kiểm tra trực tuyến theo quy định thì được vận dụng các thông tư của bộ GD&ĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học để hoàn thành việc đánh giá, xếp loại học sinh.

    Sở GD&ĐT giao quyền cho giáo viên dựa vào kết quả học kỳ 1, kết quả giữa kỳ 2 và kết quả đánh giá thường xuyên để khẳng định kết quả năm học 2020 - 2021 đối với học sinh lớp 1, lớp 2.

    Như vậy, học sinh lớp 1, lớp 2 ở Hà Nội sẽ không phải làm bài kiểm tra học kỳ 2 năm học vừa qua dưới bất kỳ hình thức nào, dù trực tiếp hay trực tuyến.

    Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các phòng GD&ĐT báo cáo kết quả học thực hiện yêu cầu trên trước ngày 15/8 để kịp thời chuẩn bị năm học mới.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi trên VietNamnet, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là cơ hội thuận lợi nhất để cha mẹ học trực tuyến cùng con cái và hỗ trợ các kỹ năng cần thiết khi con học trực tuyến; khi làm bài kiểm tra phụ huynh có thể giám sát việc làm bài của con một cách tốt nhất.

    Ông Tiến cho hay, đến thời điểm hiện nay, đã rất nhiều trường triển khai tốt việc kiểm tra trực tuyến ở tất cả các lớp, tuy nhiên cũng còn có một số trường điều kiện cơ sở hạ tầng, kết nối đường truyền không được tốt.

    Một số nơi phụ huynh không có đủ các trang thiết bị để hỗ trợ con trong việc kiểm tra trực tuyến, một số nơi học sinh lớp 1,2 chưa thành thạo, dó đó nhà trường thống nhất với cha mẹ học sinh về việc đánh giá xếp loại học sinh theo hướng dẫn của sở GD&ĐT.

    Hà Nội và Bắc Ninh là 2 địa phương cuối cùng của cả nước đến thời điểm này chưa thể kết thúc năm học vì dịch bệnh COVID-19 phức tạp.

    Ngày 6/8, Bắc Ninh đã chốt lịch ngày 10/8 cho học sinh các khối lớp còn lại trở lại trường để hoàn thành bài kiểm tra cuối năm học do 14 ngày không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-ha-noi-cho-phep-hoc-sinh-lop-1-2-khong-phai-lam-bai-kiem-tra-cuoi-nam-a509444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan