+Aa-
    Zalo

    Sở GD-ĐT Hà Nội công bố đường dây nóng cho "cuộc đua" vào lớp 10 THPT

    • DSPL
    ĐS&PL Để kịp thời tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, Sở GD-ĐT thành phố đã công bố đường dây nóng.

    Để kịp thời tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, Sở GD-ĐT thành phố đã công bố đường dây nóng.

    Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 tại Hà Nội diễn ra từ ngày 2-3/6. Ảnh minh họa. 

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6 (hệ không chuyên). Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã vừa ban hành Hướng dẫn thanh tra thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

    Đáng chú ý, để kịp thời tiếp nhận những thông tin liên quan đến kỳ thi này, Sở đã công bố số điện thoại "đường dây nóng": 0888.996.977. Thời gian tiếp nhận thông tin và xử lý các đơn thư liên quan đến khiếu nại, tố cáo về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra từ nay tới hết tháng 7/2019.

    Để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Sở GD-ĐT Hà Nội đã huy động gần 340 cán bộ thanh tra làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Toàn thành phố có 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng thi. Tổng số học sinh đăng ký tham dự kỳ thi này là hơn 85.000 học sinh.

    Công tác thanh tra được triển khai ở mọi khâu của kỳ thi, từ khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, hồ sơ thi, phương án bảo đảm an toàn tại các điểm thi, coi thi, chấm thi, xử lý các bài thi vi phạm quy chế thi, đến việc chấm phúc khảo bài thi. Hoạt động thanh tra nhằm xử lý các tình huống bất thường và chủ động phát hiện, phòng ngừa tiêu cực trong kỳ thi.

    Sở GD-ĐT Hà Nội quy định: Hoạt động thanh tra thi phải tuân thủ theo quy định của pháp luật; không được làm cản trở hoạt động bình thường của đơn vị, cá nhân tham gia kỳ thi; kịp thời xử lý cá nhân vi phạm quy chế thi theo quy định.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-ha-noi-cong-bo-duong-day-nong-cho-cuoc-dua-vao-lop-10-thpt-a277721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan