+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hải Dương thông tin về sai phạm trong các khoản thu của trường THPT Thanh Miện III

    (ĐS&PL) - Trong báo cáo của Sở GD&ĐT Hải Dương đã nêu lên một số khoản thu không đúng quy định của trường THPT Thanh Miện III là: Tiền vận động tài trợ (xã hội hoá) và tiền quỹ hội cha mẹ học sinh.

    Liên quan đến vụ Trường THPT Thanh Miện III (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) "lạm thu" tiền đầu năm của học sinh. Sở GD&ĐT Hải Dương vừa có văn bản báo cáo xác minh các nội dung về khoản thu đầu năm học của nhà trường.

    Báo Tiền phong đưa tin, trước thông tin phụ huynh phản ánh Trường THPT Thanh Miện III thông báo 21 khoản thu đầu năm học lên tới gần 9 triệu đồng, Sở GD&ĐT Hải Dương khẳng định, nhiều nội dung thu không đúng quy định và yêu cầu Hiệu trưởng kiểm điểm trách nhiệm.

    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Dương, ngay sau khi có thông tin “lạm thu” gây xôn xao dư luận, đơn vị đã có đoàn thanh tra, xác minh sự việc.

    khoan thu 7405
    Các khoản thu đầu năm của trường THPT Thanh Miện III được gửi tới phụ huynh. Ảnh Báo: Tiền phong.

    Kết quả cho thấy, đoàn kiểm tra đã xác minh được việc triển khai thực hiện khoản thu của trường THPT Thanh Miện III đầu năm học 2023-2024 có các sai sót, vi phạm như: Nội dung triển khai của lãnh đạo nhà trường tới giáo viên chủ nhiệm các lớp về thực hiện các khoản thu chưa thống nhất, rõ ràng. Một số khoản thu không đúng quy định, dẫn đến có giáo viên chủ nhiệm nắm bắt chưa đầy đủ nên khi triển khai tới phụ huynh học sinh gây dư luận xấu.

    Có khoản thu lãnh đạo nhà trường triển khai tuy nhiên giáo viên chủ nhiệm không thông báo đến phụ huynh học sinh; có khoản thu giáo viên chủ nhiệm thông báo đến phụ huynh nhưng không có trong danh mục của nhà trường.

    Có tới 4 khoản thu trong phiếu kê của giáo viên chủ nhiệm không có trong danh mục nhà trường hướng dẫn gồm: tiền Quỹ Hội cha mẹ học sinh, tiền mua tivi, tiền học thêm hè, tiền photocopy. Và có 2 khoản thu cao hơn so với mức thu do nhà trường thông báo gồm: tiền gửi xe, tiền sổ liên lạc điện tử.

    Ngoài ra, có 6 khoản thu nhà trường triển khai với giáo viên chủ nhiệm chưa đúng quy định theo các văn bản hiện hành gồm: tiền vở ghi, tiền mua ghế ngồi, tiền khảo sát, tiền kiểm tra chung, tiền quỹ lớp, tiền mua sách giáo khoa. 3 khoản thu vượt mức quy định gồm: tiền nước uống, tiền làm thẻ học sinh, tiền sổ liên lạc điện tử.

    Chưa kể, có 2 khoản thu thực hiện chưa đúng quy trình gồm tiền vận động tài trợ (xã hội hoá) và tiền quỹ hội cha mẹ học sinh.

    screenshot 2023 09 16 151458
    Sở GD&ĐT xác minh về các khoản thu dự kiến ở Trường THPT Thanh Miện III. Ảnh: VTC News

    Tuy nhiên, các khoản thu mới chỉ là dự kiến để giáo viên chủ nhiệm để thông báo công khai, xin ý kiến phụ huynh học sinh.

    Trong kết luận, Sở chỉ ra nguyên nhân dẫn tới những sai sót trên là do Hiệu trưởng nhà trường chưa nắm bắt đầy đủ các văn bản, quy định hiện hành. Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm dừng thực hiện các khoản thu đang triển khai. Đồng thời, rà soát triển khai thực hiện các khoản thu, mức thu theo đúng quy định. Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III phải kiểm điểm trách nhiệm bản thân và những cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện các khoản thu đầu năm học, báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20/9.

    Hằng năm, vào năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đều ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh thực hiện quy định về các khoản thu trong nhà trường; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về huy động, quản lý, sử dụng tài chính, tài sản. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục kiểm tra, làm rõ những sai phạm, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan, đồng thời chấn chỉnh việc thực hiện quy trình thu góp đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh, theo báo Hải Dương.

    Trước đó, liên quan đến vấn đề phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo kiểm tra, khẩn trương làm rõ nội dung phản ánh về báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 15/9.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-hai-duong-thong-tin-ve-sai-pham-trong-cac-khoan-thu-cua-truong-thpt-thanh-mien-iii-a591350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan