Sở GD&ĐT Hải Phòng thông báo cho học sinh nghỉ học ngay trong đêm


Thứ 3, 18/05/2021 | 14:05


Cùng sự kiện

Nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền dương tính với SAR-CoV-2, ngay trong đêm 17/5, sở GD&ĐT Hải Phòng đã ra thông báo khẩn yêu cầu toàn bộ học sinh khối 9 và khối 12 dừng đến trường từ ngày 18/5.

Chuyện học đường - Sở GD&ĐT Hải Phòng thông báo cho học sinh nghỉ học ngay trong đêm
Sở GD&ĐT Hải Phòng thông báo cho học sinh nghỉ học ngay trong đêm sau khi nhân tin một nữ giáo viên dương tính với SAR-CoV-2. Ảnh minh họa

Sáng 18/5, Tiền Phong dẫn lời ông Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hải Phòng cho biết, tiếp nhận thông tin một nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền dương tính với SAR-CoV-2, ngay trong đêm ngày 17/5, Sở GD&ĐT đã ra thông báo khẩn gửi các phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường THPT; giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên; hiệu trưởng các trường phổ thông nhiều cấp chỉ đạo cho học sinh các khối 9 và 12 dừng đến trường từ sáng 18/5 cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng chỉ đạo, các nhà trường triển khai ôn tập trực tuyến cho học sinh đảm bảo đủ kiến thức thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Cùng ngày, trả lời trên Vietnamnet, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hải Phòng cho hay, tât cả giáo viên và học sinh các lớp của trường THPT Ngô Quyền có tiếp xúc với cô giáo dương tính với SAR-CoV-2 sẽ được lấy mẫu.

Trước đó, đêm 17/5, chị N.T.T.N (sinh năm 1979, trú tại số 9/10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng), là giáo viên trường THPT Ngô Quyền được xác định mắc COVID-19.

Sáng 17/5, do ho sốt nên chị N. đến khám tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, đến 21h, kết quả xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Ông Tiến cho hay, Hải Phòng đang cho xét nghiệm sàng lọc cho tất cả giáo viên nhà trường và học sinh các lớp liên quan đến F0. Theo đó, triệu tập tất cả giáo viên của nhà trường và học sinh của các lớp có tiếp xúc với F0, dự kiến khoảng 350 người.

Từ 9h30 ngày 18/5 sẽ bắt đầu lấy mẫu của nhóm giáo viên nhà trường. Từ 10h30 lấy mẫu của học sinh các lớp liên quan, dự kiến khoảng 250 mẫu.

Theo ông Tiến, ngay sau khi chị N.T.T.N có kết quả dương tính với SAR-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Hải Phòng, các quận huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tìm nguồn lây, truy vết được 31 người có tiếp xúc gần để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm.

Các lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa ngõ 10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng và 1 số địa điểm ca bệnh đến làm việc giao dịch.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-hai-phong-thong-bao-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-ngay-trong-dem-a500963.html