+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM: Các trung tâm tiếng Anh không được thu học phí dài hạn

    (ĐS&PL) - Sở nhấn mạnh học phí chỉ thu theo số tháng thực học và phải được công khai từ đầu khóa học, không được thu học phí dài hạn không đúng quy định. Các đơn vị phải đảm bảo thực hiện công khai giá.

    Theo thông tin từ Báo Dân trí, sau 3 tháng tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn, Sở GD&ĐT TP.HCM nhận thấy còn một số đơn vị chưa thực hiện đầy đủ theo các quy định pháp luật.

    Do đó, đơn vị này vừa có văn bản chấn chỉnh tình hình hoạt động các trung tâm này.

    Đáng chú ý, Sở nhấn mạnh học phí chỉ thu theo số tháng thực học và phải được công khai từ đầu khóa học, không được thu học phí dài hạn không đúng quy định. Các đơn vị phải đảm bảo thực hiện công khai giá.

    Cùng với đó, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các đơn vị chỉ được tuyển sinh và tổ chức giảng dạy sau khi được Sở GD&ĐT cấp phép hoạt động giáo dục.

    Sau khi được cấp phép, các trung tâm cần đảm bảo tổ chức hoạt động giáo dục đúng với các nội dung được cấp phép tại Quyết định cho phép hoạt động giáo dục do Sở GD&ĐT cấp, bao gồm địa điểm hoạt động, môn dạy, chương trình, trình độ,…); tổ chức giảng dạy đúng với hình thức (trực tiếp, trực tuyến, trực tuyến và trực tiếp) đã đăng ký với sở.

    tp hcm chan chinh nhieu trung tam ngoai ngu tu van du hoc chua thuc hien day du theo cac quy dinh hien hanh
    Các trung tâm tiếng Anh không được thu học phí dài hạn. Ảnh: Báo Dân trí.

    Đặc biệt, khi thu học phí, các trung tâm thu học phí theo số tháng thực học và phải được công khai từ đầu khóa học. Không được thu học phí dài hạn không đúng quy định, theo Báo Người lao động.

    Chương trình và tài liệu giảng dạy của các trung tâm phải được Bộ GD&ĐT thẩm định hoặc Sở GD&ĐT đánh giá chất lượng, có phân phối chương trình phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại trường; giáo viên người nước ngoài khi đến giảng dạy tại trường học phải chấp hành đầy đủ các quy định của nhà trường về giờ giấc, trang phục, quy chế chuyên môn...

    Về cơ sở vật chất, các trung tâm phải đảm bảo trang bị bàn ghế và trang thiết bị dạy học phù hợp với lứa tuổi học viên; đảm bảo điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy; thực hiện treo bảng hiệu đúng với tên được cấp phép.

    Các đơn vị cũng phải rà soát và đảm bảo việc tuyển dụng, sử dụng người lao động nước ngoài; việc thực hiện ký kết Hợp đồng lao động, Hợp đồng thỉnh giảng thực hiện theo Luật Giáo dục; rà soát việc thực hiện chế độ đóng bảo hiểm xã hội, mở, đóng sổ đúng theo quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội.  

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-cac-trung-tam-tieng-anh-khong-duoc-thu-hoc-phi-dai-han-a606257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan