Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất hỗ trợ kit test nhanh COVID-19 cho trường học


Thứ 3, 14/12/2021 | 13:55


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT đề xuất Thường trực UBND TP.HCM xem xét cung cấp kit test nhanh COVID-19 để xét nghiệm tầm soát F1 khi có F0 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

VTC News đưa tin, sở GD&ĐT TP.HCM vừa có tờ trình gửi Thường trực UBND TP.HCM về việc hỗ trợ que test nhanh COVID-19 cho cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy học trực tiếp, sở giáo dục cho biết các trường học đã dần mở cửa, đón học sinh từ ngày 13/12. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại thành phố đang diễn biến phức tạp, số ca mắc hàng ngày vẫn cao.

Chuyện học đường - Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất hỗ trợ kit test nhanh COVID-19 cho trường học
Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất hỗ trợ kit test nhanh COVID-19 cho trường học. Ảnh minh họa 

Theo đó, để sẵn sàng xử lý tình huống có ca nghi mắc COVID-19 tại trường khi học sinh đi học trực tiếp trở lại, theo hướng dẫn của sở Y tế, các trường phải tự chuẩn bị kit test nhanh COVID-19, thực hiện xét nghiệm tầm soát đối tượng F1.

Chi phí xét nghiệm tầm soát cho F1 là một trong những vấn đề khiến nhiều trường băn khoăn. Các trường cho rằng, khi tổ chức dạy học trực tiếp, trường học đối mặt nguy cơ có F0, F1 thường xuyên. Do đó, việc xét nghiệm nhanh cho học sinh, giáo viên sẽ phải thực hiện phổ biến, liên tục.

Chi phí mua kit test nhanh không nhỏ, trường lại không được huy động từ phụ huynh. Về lâu dài, các trường mong muốn được hỗ trợ, cấp bù kinh phí mua kit test nhanh.

Sở GD&ĐT đề xuất UBND TP.HCM xem xét cung cấp kit test nhanh COVID-19 để xét nghiệm tầm soát F1 khi có F0 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Trước đó, trong sáng 13/12, hơn 120.000 học sinh khối 9 và 12 ở TP.HCM đã quay lại trường sau 7 tháng gián đoạn.

Riêng huyện Củ Chi, thời gian đón học sinh lùi một tuần so với mốc chung của thành phố.

Theo kế hoạch của UBND TP.HCM, ngành giáo dục thí điểm dạy học trực tiếp trong 2 tuần từ ngày 13/12 đến 25/12.

Sau đó, sở GD&ĐT và sở Y tế sẽ đánh giá, xem xét và tham mưu UBND TP.HCM quyết định việc mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3/1/2022.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-de-xuat-ho-tro-kit-test-nhanh-covid-19-cho-truong-hoc-a522395.html