Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt


Thứ 4, 09/03/2022 | 21:14


Cùng sự kiện

Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng đề xuất này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các trường đại học thực hiện tuyển sinh đồng loạt, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Chiều 9/3, tại cuộc họp trực tuyến với bộ GD&ĐT về phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2022, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM đã đề xuất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức làm 2 đợt. Trong đó, đợt 2 cách đợt 1 khoảng 10 ngày, theo Thanh Niên.

Với đề xuất này, lãnh đạo sở GD&ĐT TP.HCM nêu rõ, đợt 1 sẽ dành cho thí sinh thường. Đợt 2 dành cho thí sinh là F0, F1 không thể tham gia vào kỳ thi đợt 1.

Tuyển sinh - Du học - Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt
Ảnh minh họa. Ảnh: Thanh Niên.

Ông Nam phân tích: "Thời gian đợt 2 cách đợt 1 khoảng 10 ngày là vì hiện nay theo quy định của ngành y tế, F0 có thời gian cách ly là 7 ngày và 3 ngày theo dõi; F1 có thời gian cách ly là 5 ngày và 5 ngày theo dõi. Vì thế, nếu thí sinh rơi vào 1 trong 2 trường hợp nêu trên, sau khi hoàn thành thời gian cách ly, các em vẫn có thể tham gia kỳ thi, đảm bảo quyền lợi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng theo đúng nguyện vọng và năng lực".

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng đề xuất này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các trường đại học thực hiện tuyển sinh đồng loạt, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Cục Quản lý chất lượng, bộ GD&ĐT đầu tháng 3 cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 7, cơ bản giữ ổn định như năm 2021. Do đó, bộ sẽ không ban hành quy chế thi mới.

Theo thống kê, TP.HCM hiện là địa phương có số học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm cao thứ hai trên cả nước, chỉ sau TP.Hà Nội. Năm 2022, thành phố có gần 87.000 thí sinh lớp 12 chính thức và 10.000 thí sinh tự do. Vì vậy, theo sở GD&ĐT đánh giá việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành hai đợt trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay sẽ là phương án tối ưu, tạo điều kiện và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho học sinh, Kinh tế & Đô thị phản ánh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT do bộ GD&ĐT ban hành quy chế, lịch thi, đề thi; các tỉnh thành lo khâu tổ chức. Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải qua 4 bài thi, gồm 3 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp tự chọn (Khoa học tự nhiên: Lý, Hóa, Sinh; Khoa học xã hội: Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-de-xuat-thi-tot-nghiep-thpt-thanh-2-dot-a530611.html