+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM hủy công nhận kết quả tốt nghiệp THPT của nữ sinh nghỉ học 67 ngày

    (ĐS&PL) - Một học viên tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) quận Bình Tân, TP.HCM bị cấm thi vì nghỉ không phép 67 ngày nhưng vẫn đi thi và đỗ tốt nghiệp.

    Ngày 23/8, báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã ký công văn đề nghị tổ chức kiểm điểm và xử lý các cá nhân có liên quan đến trường hợp học viên không đủ điều kiện vẫn dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).

    Cụ thể, học viên H.C.G nghỉ học không phép 67 ngày nhưng vẫn được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

    Sau khi rà soát hồ sơ do Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Tân cung cấp, đối chiếu với các quy định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT TP.HCM có công văn số 4436/GDĐT-KTKĐ ngày 16/8 về việc hủy công nhận kết quả xét tốt nghiệp THPT năm 2023 của thí sinh H.C.G.

    Sở GD&ĐT đề nghị UBND quận Bình Tân chỉ đạo tổ chức thực hiện kiểm điểm và xử lý cán bộ, giáo viên, nhân viên có liên quan về quá trình tổ chức đánh giá học viên, thực hiện hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của học viên trên.

    so gd dt tp hcm huy cong nhan ket qua tot nghiep thpt cua nu sinh nghi hoc 67 ngay dspl 2
    Học bạ của H.C.G. có đóng mộc dòng chữ: Không được thi tốt nghiệp. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Trong năm học 2022-2023, học bạ của G. ghi nhận kết quả học lực trung bình, hạnh kiểm khá. Ở phần đánh giá học viên được lên lớp thẳng hay ở lại lớp, trung tâm cũng đã đóng mộc dòng chữ: Không được thi tốt nghiệp.

    Học bạ được bà Nguyễn Thị Minh Loan - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Bình Tân - ký tên, đóng dấu ngày 19-5-2023.

    Tuy nhiên, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa qua, G. vẫn được cung cấp giấy báo dự thi; vẫn đi thi và thi đậu. Kết quả bài thi của G. là: ngữ văn 4,4 điểm; toán 6,5 điểm, lịch sử 6,75 điểm và địa lý 5,75 điểm.

    so gd dt tp hcm huy cong nhan ket qua tot nghiep thpt cua nu sinh nghi hoc 67 ngay dspl 1
    Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Bình Tân. Ảnh: Dân Việt 

    Trả lời trên Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Văn Dũng, Phó Gám độc Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Tân, cho biết:

    "Tôi được phân công phụ trách chung Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Tân cho đến khi có giám đốc mới từ ngày 17/4 đến 4/7. Về nguyên tắc thì cô Nguyễn Thị Minh Loan - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của trung tâm - sẽ ký giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT cho học viên. Tuy nhiên, do cô Loan quá bận nên tôi ký.

    Tôi nhận được 235 giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT do tổ giáo vụ đưa qua để ký. Ngoài ra, tôi không nhận được thông báo nào của giáo viên chủ nhiệm về việc học viên không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT.

    Tôi ký giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT cho các học viên vào ngày 19/6 thì đến ngày 4/7 tôi nhập viện do bị nhồi máu cơ tim. Đến ngày 1/8, tôi đi làm lại mới biết sự việc em G. có đi thi và thi đậu tốt nghiệp THPT. Trong đó, giáo viên chủ nhiệm của em G. nói rằng đã gởi văn bản trực tiếp cho cô Loan về việc em G. không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-huy-cong-nhan-ket-qua-tot-nghiep-thpt-cua-nu-sinh-nghi-hoc-67-ngay-a588041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan