+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP. HCM lùi giờ học với tất cả học sinh các cấp

    • DSPL
    ĐS&PL Ban giám đốc sở GD&ĐT TP. HCM đã quyết định lùi giờ học đối với học sinh các cấp từ mầm non đến THPT tại địa phương này.

    Ngày 27/10, báo Dân Trí dẫn lời ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng sở GD&ĐT TP. HCM, cho biết, Ban giám đốc sở này đã quyết định lùi giờ học đối với học sinh các cấp từ mầm non đến THPT. Theo đó, học sinh mầm non và tiểu học sẽ bắt đầu giờ học sớm nhất lúc 7h30, THCS sớm nhất lúc 7h15 và THPT sớm nhất lúc 7h. 

    Ngoài ra, các trường từ mầm non đến THPT phải xây dựng kế hoạch để mở cửa trường đón học sinh từ 6h30 mỗi ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho những phụ huynh cần đưa con đến trường sớm để đi làm. 

    "Tùy từng điều kiện cụ thể của từng trường, tình hình giao thông ở các địa phương, nhà trường sẽ xây dựng giờ vào học, giờ ra về theo hướng lệch ca, lệch giờ với các khối lớp, đảm bảo quy định về chương trình giảng dạy, đảm bảo sức khỏe cho học sinh và tránh ùn tắc giao thông. 

    Riêng với các trường nằm trên một cung đường, cần có sự bàn bạc với nhau để ấn định giờ vào học, giờ ra về lệch nhau, tránh tình trạng kẹt xe trước cổng trường và kẹt xe trên cung đường đó", ông Hồ Tấn Minh thông tin thêm. 

    so gd dt tp hcm lui gio hoc voi tat ca hoc sinh cac cap
    TP. HCM lùi giờ học đối với học sinh các cấp từ mầm non đến THPT. Ảnh minh hoạ.

    Đại diện sở GD&ĐT TP. HCM yêu cầu nhà trường cần xây dựng kế hoạch dạy phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, đảm bảo hoàn thành chương trình học.

    Ông Minh cho biết trước đây TP. HCM có dự thảo đề án lệch ca, lệch giờ và ngành giáo dục là một trong những ngành thực hiện. Thời điểm đó bậc tiểu học có chương trình học một buổi nên thời gian vào học bắt đầu lúc 7h, bậc THCS 7h30 và THPT 7h. 

    Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, một số đơn vị gặp áp lực về cơ sở vật chất, sĩ số học sinh/lớp nên thực hiện chưa đúng theo yêu cầu, cho học sinh đi học quá sớm. Thời gian qua, sở GD&ĐT TP đã chấn chỉnh các đơn vị này. 

    Chánh văn phòng sở GD&ĐT TP. HCM khẳng định: "Hiện nay, các trường tiểu học, THCS, THPT đã và đang thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, nhiều trường giảng dạy hai buổi/ngày, chưa kể khung chương trình mới cũng khác với chương trình cũ. Do đó, ban giám đốc sở đã ấn định khung giờ vào học như trên. Dự kiến đầu tuần sau sở sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc này".

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-lui-gio-hoc-voi-tat-ca-hoc-sinh-cac-cap-a555546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan