+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các quận, huyện tự đề xuất phương án dạy học trực tiếp từ 3/1/2022

    ĐS&PL Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các địa phương báo cáo tình hình dạy học trực tiếp, đưa ra những kiến nghị, đề xuất về lộ trình thực hiện trong giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là phương án dạy học trực tiếp từ 3/1/2022.

    Để kịp thời tham mưu UBND TP.HCM về lộ trình tiếp theo tổ chức học tập trực tiếp, sở GD&ĐT TP.HCM vừa có công văn gửi UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện yêu cầu báo cáo kết quả tổ chức học tập trực tiếp tại cơ sở giáo dục từ ngày 13/12 đến 24/12.

    Trong nội dung công văn nêu rõ, Sở yêu cầu các quận, huyện và TP.Thủ Đức tiếp tục chỉ đạo tổ chức học tập trực tiếp đối với lớp 9 và lớp 12 từ ngày 27/12/2021 cho đến khi có hướng dẫn mới.

    so gd dt tp hcm yeu cau cac quan huyen tu de xuat phuong an day hoc truc tiep tu 3 1 2022 dspl 1
    Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các quận, huyện tự đề xuất phương án dạy học trực tiếp từ 3/1/2022. Ảnh minh họa 

    Bên cạnh đó, sở GD&ĐT TP.HCM cũng đề nghị các địa phương báo cáo về tình hình công tác phòng, chống dịch tại địa phương; số liệu về F0, F1 phát hiện khi học trực tiếp và kết quả xử lý; công tác chuyển trạng thái học tập theo tình hình dịch hiện hành; phối hợp giữa ngành y tế, ngành giáo dục; công tác chuyên môn dạy và học; những thuận lợi, khó khăn gặp phải, từ đó đưa ra những kiến nghị, đề xuất về lộ trình thực hiện trong giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là phương án dạy học trực tiếp từ ngày 3/1/2022 đối với các cấp lớp trên địa bàn.

    Tại cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều 23/12, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết thành phố chuẩn bị kết thúc tuần thứ 2 dạy học trực tiếp với học sinh lớp 9, 12.

    Sở GD&ĐT và sở Y tế đang làm việc với nhau để tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức thí điểm học trực tiếp 2 tuần qua.

    Trên cơ sở đánh giá tình hình dịch, tuần sau, hai sở sẽ có báo cáo, đề xuất lãnh đạo TP.HCM về việc tổ chức dạy học trực tiếp từ 3/1/2022.

    Các phòng chuyên môn của sở GD&ĐT cũng đang lấy ý kiến phụ huynh học sinh nhằm nắm bắt lại sự đồng thuận, sẵn sàng của cha mẹ học sinh về việc cho trẻ đến trường.

    Các nhà trường nắm bắt lại băn khoăn, khó khăn của học sinh nếu học trực tiếp từ 3/1/2022 để có sự chuẩn bị chu đáo hơn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-yeu-cau-cac-quan-huyen-tu-de-xuat-phuong-an-day-hoc-truc-tiep-tu-3-1-2022-a523467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan