Sở GD&ĐT Yên Bái chỉ đạo làm rõ vụ học sinh giỏi cấp huyện cùng bạn bị đánh hội đồng sau lễ tổng kết


Thứ 2, 06/06/2022 | 15:55


Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái đang chỉ đạo làm rõ vụ ba học sinh lớp 7 của trường Tiểu học và THCS Xuân Lai, xã Xuân Lai huyện Yên Bình bị bạo hành ngay sau buổi lễ tổng kết năm học 2021 - 2022.

Ngày 6/6, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo làm rõ vụ nhóm ba em học sinh lớp 7 của Trường Tiểu học và THCS Xuân Lai bị bạo lực trong nhà vệ sinh, ngay sau lễ tổng kết năm học 2021 - 2022 vào ngày 31/5. Khi có kết quả xác minh sẽ thông tin cụ thể.

Cùng ngày, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Yên Bình thông tin, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng này phối hợp với cơ quan công an, các đơn vị liên quan để xác minh, làm rõ sự việc trên.

Giáo dục pháp luật - Sở GD&ĐT Yên Bái chỉ đạo làm rõ vụ học sinh giỏi cấp huyện cùng bạn bị đánh hội đồng sau lễ tổng kết
Hình ảnh nữ sinh bị đánh. (Ảnh cắt clip)

Trước đó, vào sáng 31/5, sau khi kết thúc lễ tổng kết, cháu N. C (học sinh khối 7 của Trường Tiểu học và THCS Xuân Lai) đang dọn dẹp bàn ghế tại điểm trường Tiểu học Xuân Lai, thì bị 1 nhóm học sinh cùng trường gọi C và hai bạn tên V và M vào Trường THCS Xuân Lai, sau đó lần lượt đánh các em. Sự việc khiến nữ sinh C. phải nhập viện để điều trị.

Thông tin về vụ việc, thầy Hà Mạnh Cường, Hiệu trường Trường Tiểu học và THCS Xuân Lai, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cho biết, nhà trường đã phối hợp với công an địa phương để xác minh, làm rõ nguyên nhân. Các em đều là học sinh của nhà trường.

Thầy Cường cũng nhấn mạnh, quan điểm của nhà trường và chính quyền địa phương là xử lý nghiêm theo quy định. Sau sự việc có một học sinh phải điều trị tại bệnh viện, phía nhà trường cũng đã tới gia đình thăm hỏi, động viên.

Cũng chia sẻ về sự việc, chị H.N (mẹ nữ sinh C) cho biết, ban đầu nữ sinh C đã giấu sự việc mình bị đánh và chỉ khoe trong lễ tổng kết mình được giấy khen cùng phần thưởng khuyến khích học sinh giỏi cấp huyện.

Chỉ đến trưa 1/6, một số người gọi điện cho chị N để hỏi thăm khi thấy clip của nữ sinh C cùng các bạn bị đánh đăng tải trên mạng xã hội, chị N mới biết và làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-yen-bai-chi-dao-lam-ro-vu-hoc-sinh-gioi-cap-huyen-cung-ban-bi-danh-hoi-dong-sau-le-tong-ket-a540124.html