+Aa-
    Zalo

    Sở GD Quảng Bình yêu cầu các cơ sở khác tiếp nhận 80 trẻ từ mầm non Sơn Ca

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 80 trẻ được gửi ở cơ sở mầm non Sơn Ca (Quảng Bình) trước đó sẽ phải gửi ở đâu khi cơ sở này bị chấm dứt hoạt động? Đó là câu hỏi dư luận đang quan tâm hiện nay.

    (ĐSPL) - 80 trẻ được gửi ở cơ sở mầm non Sơn Ca (Quảng Bình) trước đó sẽ phải gửi ở đâu khi cơ sở này bị chấm dứt hoạt động? Đó là câu hỏi dư luận đang quan tâm hiện nay.

    Qua trao đổi với lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng như Phòng GD&ĐT TP  Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình thì ngành giáo dục sẽ gửi văn bản yêu cầu các cơ sở mầm non tạo điều kiện tiếp nhận các bé nếu có yêu cầu.

    Trả lời với báo chí, bà Trần Thị Sáu, Trưởng phòng GD&ĐT TP Đồng Hới cho biết: “Qua sự việc lần này cho chúng tôi nhiều bài học sâu sắc. Đây là sự việc đáng tiếc và để lại những hậu quả vô cùng nặng nề. Là người quản lí về mặt nhà nước, hiện tại, phòng GD&ĐT TP sẽ tiếp nhận những yêu cầu của phụ huynh để sắp xếp, bố trí các trẻ vào những cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn mà phụ huynh chọn sau khi điểm giữ trẻ Sơn Ca đóng cửa”.

    Điểm giữ trẻ Sơn Ca buộc dừng ngay hoạt động sau khi Sở GD&ĐT Quảng Bình vào cuộc xác minh vụ việc

    Trước đó, chiều ngày 6/10, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cùng một số cán bộ của Sở và Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới đã đến thăm, chia sẻ với gia đình cháu Cù Hoàng Phi L. - cháu bé bị 3 cô giáo cơ sở Mầm non Sơn Ca bạo hành gây phẫn nộ cho dư luận trong những ngày vừa qua.

    Vào tối cùng ngày, chủ cơ sở mầm non Sơn Ca cũng đã tổ chức họp phụ huynh để gặp mặt xin lỗi và “trần tình” về sự việc vừa rồi.

    Liên quan đến sự việc, sáng 6/10, ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh về việc con trai họ (mới 14 tháng tuổi) bị cô giáo véo tai, dùng thìa inox đánh vào má, dùng dây trói 2 tay, 2 chân và nhét khăn vào miệng, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra vụ việc.

    Sau khi điều tra, xác nhận vụ việc đúng như phản ánh của phụ huynh, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình đã yêu cầu đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

    Đến trưa cùng ngày, các phụ huynh nhận được thông báo và đến đón trẻ về. Tuy nhiên, vụ việc diễn ra trong thời gian quá ngắn đã khiến nhiều phụ huynh tỏ ra bất ngờ và lo lắng.

    Hiện, hồ sơ của vụ việc đã được chuyển Công an TP Đồng Hới thụ lý và tiếp tục hoàn chỉnh.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc tới quý độc giả.

    XUÂN HƯƠNG

    [mecloud]bZM5HQHtiA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-quang-binh-yeu-cau-cac-co-so-khac-tiep-nhan-80-tre-tu-mam-non-son-ca-a113896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.