+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội kiến nghị thêm hiệu phó cho cơ sở giáo dục có từ 45 lớp học

    ĐS&PL Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội kiến nghị Chính phủ xem xét cho phép những trường có 45 lớp học trở lên được phép có 3 phó hiệu trưởng.

    Tại hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 do Bộ GD&ĐT tổ chức sáng 12/8, một số lãnh đạo sở GD&ĐT ở các địa phương "quá tải" về quy mô trường lớp đã có những đề xuất bổ sung nhân lực, "nới" quy định về trường chuẩn quốc gia phù hợp hơn.

    so gddt ha noi kien nghi them hieu pho cho co so giao duc co tu 45 lop hoc
    Quang cảnh hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. (Ảnh: Infonet)

    Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, bày tỏ Nghị định 120 của Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể và tự chủ về tổ chức bộ máy của đơn vị sự nghiệp công lập, quy định mỗi cơ sở giáo dục có không quá 2 cấp phó.

    Điều này gây khó khăn với các cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Nội, chẳng hạn như với một số trường chuyên, một số trường trọng điểm quốc gia, đặc biệt là những trường có 45 lớp học trở lên. Số trường này chiếm tỷ lệ rất lớn trong các cơ sở giáo dục ở Hà Nội.

    Do chỉ có tối đa 2 phó hiệu trưởng, các trường này gặp khó khăn trong hoạt động. "Chính vì vậy, chúng tôi kiến nghị với Chính phủ xem xét lại nội dung này. Nên chăng cho phép những trường có 45 lớp trở lên được phép có 3 phó hiệu trưởng", ông Cương đề xuất.

    Liên quan đến vấn đề đội ngũ, ông Cương kiến nghị Chính phủ ban hành quy định về việc ký hợp đồng lao động trong khi chờ tuyển dụng đối với nhân viên chuyên môn trong các trường học như kế toán, y tế, nhân viên thiết bị, văn thư, tâm lý học đường… Do hiện nay Chính phủ chưa cho phép ký hợp đồng lao động với đối tượng này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-ha-noi-kien-nghi-them-hieu-pho-cho-co-so-giao-duc-co-tu-45-lop-hoc-a547667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan