+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc vụ giáo viên trung tâm tiếng Anh văng tục với học viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn clip được cho là của một nữ giáo viên tại trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội chửi mắng học viên gay gắt bằng những lời khó nghe đã gây xôn xao dư luận.

    Đoạn clip ghi lại cảnh một nữ giáo viên tại trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội chửi mắng học viên gay gắt, bằng những lời khó nghe đã khiến dư luận xôn xao. Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức vào cuộc làm rõ.

    Ngày hôm qua (5/5), trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip với nội dung về cô giáo tiếng Anh mắng chửi học sinh, thậm chí còn nói người này là “mặt lợn” đã gây ra nhiều bức xúc trong cộng đồng mạng.

    Theo clip ghi lại, nữ giảng viên yêu cầu học viên đóng phạt 100k vì không làm bài tập. Ban đầu, nam sinh đã lên tiếng xin xỏ, mong được bỏ qua lần này nhưng cô giáo rất cứng rắn và nhất quyết đòi tiền phạt. Bức xúc, nam sinh lớn tiếng nói: ”Gì mà cứ nhì nhèo đòi tiền mãi thế, lừa đảo à. Vào đây để học chứ để xin tiền à?”. Lúc này, nữ giảng viên cũng thay đổi thái độ và dùng những từ ngữ căng thẳng để tranh cãi.

    Cảnh đôi co của cô giáo với học viên được cắt ra từ clip.

    Cô giáo xưng hô mày - tao và sử dụng các động từ mạnh, văng tục và mắng thẳng vào mặt nam học viên là "mặt lợn", "mặt người óc lợn".

    Bên cạnh đó, nữ giáo viên còn khẳng định không quan tâm đến cái gọi là tư cách giáo viên. "Ở Việt Nam này không đứa nào hơn tao tư cách ở việc dạy... Đây là sân chơi của tao, luật của tao, mày cứ đóng phạt 100 ngàn đi thì lớp học tiếp, không thì ra ngoài", nữ giáo viên nhấn mạnh.

    Tới sáng nay, 6/5, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về đoạn clip trên. Theo VTC News, ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng GD Thường xuyên - Chuyên nghiệp (Sở GD&ĐT Hà Nội) cũng cho biết đã nắm được thông tin vụ việc và sẽ thông tin cụ thể lại vào ngày mai.

    Trước khi Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng, cư dân mạng tiếp tục truyền tay nhau một đoạn clip livestream của cô giáo này, không rõ thời điểm quay hình là lúc nào. Trong clip, cô giáo tỏ vẻ dửng dưng và bày tỏ thái độ sẵn lòng nhận tất cả “gạch đá” từ cư dân mạng.

    Cô T. thẳng thắn chia sẻ quan điểm dạy học của mình: “Tôi đã viết lên facebook kín của lớp đấy rằng: “Tại sao hôm nay chúng mày nghỉ học? Chúng mày sẽ phải trả giá về hành động này”. Lẽ nào tôi phải nói: “Tại sao hôm nay các em nghỉ học? Các em sẽ bị trả giá về hành động này”. Nói như thế mức độ nghiêm trọng của việc trừng trị học viên sẽ không có ảnh hưởng, chúng nó sẽ không hãi bạn”.

    Cô T. cho rằng nếu học sinh không hãi sẽ không chịu khó học. Ngoài ra, trong clip cô T. còn nhắc đến “chăm chỉ phí”. Theo đó, mỗi một học viên bước vào lớp của cô T. sẽ phải đóng 300 nghìn đồng. Giáo viên này giải thích nếu đi học và ngoại khóa, viết báo cáo đầy đủ thì cuối khóa sẽ trả lại số tiền trên.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-ha-noi-vao-cuoc-vu-giao-vien-trung-tam-tieng-anh-vang-tuc-voi-hoc-vien-a228662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan