+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM bị yêu cầu giải trình về việc nhận thù lao từ NXB Giáo dục Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP.HCM đã có công văn đề nghị sở GD&ĐT giải trình về việc NXB Giáo dục Việt Nam chi thù lao cho lãnh đạo Sở này.

    UBND TP.HCM đã có công văn đề nghị sở GD&ĐT giải trình về việc NXB Giáo dục Việt Nam chi thù lao cho lãnh đạo Sở này.


    Liên quan đến thông tin Nhà Xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam chi tiền thu lao hàng tháng cho một số cán bộ chủ chốt sở GD&ĐT TP.HCM, trong đó có giám đốc, phó giám đốc sở, UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Sở này giải trình về sự việc trên.

    Cụ thể, theo thông tin trên báo Dân Trí, công văn gửi đến Sở GD&ĐT TP.HCM truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND Lê Thanh Liêm, đề nghị sở GD&ĐT giải trình các nội dung liên quan tới việc sở GD&ĐT nhận thù lao của NXB Giáo dục Việt Nam như báo chí phản ánh và báo cáo lên Thường trực UBND trước ngày 8/12/2019.

    Trước đó, NXB Giáo dục Việt Nam có hai quyết định số 778 năm 2015 và quyết định số 04 năm 2018 về chi thù lao Ban Chỉ đạo biên soạn bộ sách giáo khoa miền Nam (nay là bộ sách Chân trời sáng tạo) thuộc sở GD&ĐT TP.HCM.

    Cụ thể, nguồn tin của báo Infonet, NXB Giáo dục chi thù lao cho 11 lãnh đạo cơ quan này gồm: ông Lê Hồng Sơn (Giám đốc sở GD&ĐT TPHCM, Trưởng ban chỉ đạo biên soạn bộ sách giáo khoa miền Nam), ông Nguyễn Văn Hiếu (Phó Giám đốc sở, Phó ban).

    Ngoài ra, còn có Chánh Văn phòng, các Phó Chánh Văn phòng, Trưởng phòng Giáo dục các cấp… đóng vai trò ủy viên. Mức chi mỗi tháng đối với Trưởng ban là 6 triệu đồng, Phó trưởng ban là 5 triệu đồng, ủy viên thường trực là 4 triệu đồng, ủy viên là 3 triệu đồng.

    Liên quan đến sự việc này, bộ GD&ĐT cũng cho rằng NXB Giáo dục Việt Nam và sở GD&ĐT TP.Hồ Chí Minh có trách nhiệm giải trình cụ thể.

    Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM, NXB Giáo dục chi thù lao hỗ trợ công tác chuyên môn, tổ chức đội ngũ tác giả, chuyên gia tư vấn... trong quá trình biên soạn bộ sách giáo khoa. Đây không phải là thù lao để làm công tác phát hành sách.

    Tuy nhiên, việc này cũng khiến không ít người lo lắng rằng việc NXB Giáo dục chi thù lao cho lãnh đạo sở GD&ĐT TP.HCM để làm SGK liệu có làm ảnh hưởng tới việc lựa chọn sách ở địa phương?

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-tphcm-bi-yeu-cau-giai-trinh-ve-viec-nhan-thu-lao-tu-nxb-giao-duc-viet-nam-a303687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan