+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất kéo dài thời gian nghỉ Tết cho học sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD&ĐT TP. HCM đề xuất UBND cho học sinh nghỉ hết ngày 29/1 (tức nghỉ 12 ngày) thay vì lịch trước đó là nghỉ 9 ngày từ 18-26/1/2023 (27 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng âm lịch).

    Với lịch nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão do TP. HCM đã công bố, học sinh trên địa bàn sẽ kết thúc kỳ nghỉ vào ngày 26/1 và đi học trở lại vào ngày 27/1 (mùng 6 Tết), rơi vào ngày thứ Sáu.

    Chính vì vậy, nhiều phụ huynh bày tỏ ý kiến cho rằng nên cho học sinh nghỉ đến hết tuần đó, "vì thứ Sáu đi học rồi qua hôm sau là 2 ngày nghỉ cuối tuần, không hợp lý", báo Thanh Niên thông tin. 

    Theo đó, thay vì nghỉ 9 ngày từ 18-26/1/2023 (27 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng âm lịch), sở GD&ĐT TP. HCM đề xuất UBND cho học sinh nghỉ hết ngày 29/1, thêm 3 ngày. Như vậy, học sinh TP. HCM sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán tổng cộng 12 ngày. 

    tp hcm keo dai thoi gian nghi tet cua hoc sinh len 12 ngay
    Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo Pháp Luật TP. HCM.

    Chiều ngày 3/12, VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc sở GD&ĐT TP. HCM, cho biết đề xuất được đưa ra sau khi Sở nắm được ý kiến của phụ huynh và học sinh trên địa bàn về thời gian nghỉ Tết Quý Mão ngắn, ngày trở lại trường vào thứ Sáu, sau đó lại nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật, gây bất tiện trong di chuyển.

    Theo ông Hiếu, sở sẽ đề xuất UBND thành phố cho 1,6 triệu trẻ mầm non, học sinh phổ thông nghỉ Tết Nguyên đán từ 18 đến 29/1, tổng 12 ngày. Nếu áp dụng khung này, thời gian nghỉ của TP. HCM tương tự Gia Lai, Đăk Nông, Khánh Hòa và Hà Tĩnh.

    Ông Hiếu thông tin thêm các trường sẽ căn cứ kế hoạch giáo dục của đơn vị mình để lên kế hoạch dạy bù phù hợp.

    Năm ngoái, học sinh TP. HCM được nghỉ Tết 9 ngày nhưng do dịch COVID-19, gần như các trường duy trì học trực tuyến sau Tết (trừ lớp 9 và 12). Vào Tết Nguyên đán 2021, học sinh TP. HCM được nghỉ tổng cộng 11 ngày.

    Các năm trước đó, thời gian nghỉ Tết thường kéo dài 15-16 ngày. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-tphcm-de-xuat-keo-dai-thoi-gian-nghi-tet-cho-hoc-sinh-a559283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan