+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất thay đổi hệ số điểm các môn thi vào lớp 10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM có đề xuất gửi UBND TP.HCM về việc thay đổi hệ số điểm các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại kỳ thi sắp tới.

    Sở GD&ĐT TP.HCM có đề xuất gửi UBND TP.HCM về việc thay đổi hệ số điểm các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại kỳ thi sắp tới.

    Sở GD&ĐT có đề xuất gửi UBND TP.HCM về việc thay đổi hệ số điểm các môn thi vào lớp 10. Ảnh minh họa 

    Sáng 10/3, sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai phương hướng nhiệm vụ học kỳ II của bậc trung học năm học 2020 – 2021.

    Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, sắp tới, Sở sẽ có đề xuất với UBND TP.HCM thay đổi hệ số môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, ngay trong kỳ thi sắp đến (năm học 2021 – 2022). Kỳ thi dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 6/2021.

    "Sở sẽ đề xuất phương án điểm môn Toán, Văn và ngoại ngữ đều là hệ số một. Đây là một sự thay đổi quan trọng, một định hướng để phát triển ngoại ngữ", ông Hiếu nhấn mạnh.

    Cùng việc thay đổi hệ số tính điểm, đề thi môn ngoại ngữ dự kiến cũng thay đổi về số lượng câu hỏi từ 36 câu lên 40 câu và thời gian làm bài từ 60 phút lên 90 phút.

    Theo như cách tính thông thường, điểm xét tuyển vào lớp 10 công lập là tổng các môn thi Toán, Ngữ văn (được tính hệ số hai), Ngoại ngữ (được tính hệ số một) cộng với điểm ưu tiên nếu có. Như vậy, việc thay đổi hệ số tính điểm theo hướng nâng tỷ trọng điểm ngoại ngữ trong kết quả xét tuyển vào lớp 10 được sở giải thích là do tầm quan trọng của việc dạy và học ngoại ngữ.

    Bên cạnh đó, đại diện sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho biết thêm, đề xuất này nhằm thúc đẩy vai trò của môn Ngoại ngữ trong việc dạy và học ở các trường phổ thông. Chính phủ đã ban hành đề án Ngoại ngữ Quốc gia để các địa phương tập trung đầu tư việc dạy và học ngoại ngữ, biến Ngoại ngữ thành thế mạnh của người dân.

    Đồng thời, TP.HCM đã có một đề án phát triển Ngoại ngữ với mong muốn học sinh thành phố đạt được chuẩn quốc tế sau khi tốt nghiệp THPT, đủ điều kiện để tiếp cận đến chương trình bậc đại học ở các nước và đi du học.

    Theo ông Hiếu, Thông tư 26 quy định về đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông do bộ GD&ĐT ban hành, môn Ngoại ngữ cùng môn Ngữ văn, Toán là một trong 3 môn để xếp loại học sinh.

    Cụ thể, học sinh muốn đạt loại Giỏi phải có điểm trung bình các môn học từ 8 điểm trở lên, trong đó điểm trung bình của môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ từ 8 trở lên.

    Ngoài ra, trong đề xuất gửi UBND TP.HCM, sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã nêu rõ hình thức, nội dung các môn thi sẽ theo định hướng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. Nhưng sở sẽ không thay đổi đột ngột. Trước mắt, nội dung các môn thi trong kỳ thi tuyển sinh vào tháng 6 tới vẫn được giữ ổn định như những năm trước đây.

    Để xét tuyển vào lớp 10 công lập tại TP.HCM, học sinh phải dự thi đủ 3 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có bài thi nào bị điểm 0.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-tphcm-de-xuat-thay-doi-he-so-diem-cac-mon-thi-vao-lop-10-a358721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan