+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng về vụ học sinh lớp 6 viết cam kết vì điểm thấp

    • DSPL
    ĐS&PL GD&ĐT TP.HCM cho rằng cô giáo bắt học sinh viết cam kết phải đạt điểm cao xuất phát từ động cơ tốt nhưng phương pháp chưa phù hợp.

    GD&ĐT TP.HCM cho rằng, cô giáo bắt học sinh viết cam kết phải đạt điểm cao xuất phát từ động cơ tốt nhưng phương pháp chưa phù hợp.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, cô U., giáo viên chủ nhiệm lớp 6/2 Trường THCS Lê Lợi, nói: “Riêng môn tiếng Anh tôi dạy, các em học rất tốt, điểm cao. Nhưng tại một số môn khác, trong các bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết, các em bị điểm kém. Một số em bị nhiều điểm dưới trung bình. Là giáo viên chủ nhiệm, tôi rất lo lắng trước tình hình trên nên đã bảo các em viết bản cam kết. Trong bản cam kết, các em phải hứa sẽ cố gắng học để lần sau không còn bị điểm kém nữa”.

    Được biết những học sinh nào có nhiều bài kiểm tra bị điểm dưới trung bình sẽ làm bản cam kết hứa sẽ cố gắng học để đạt điểm cao hơn. Bản cảm kết phải có chữ ký của phụ huynh. Theo cô U., viết bản cam kết là một phương pháp đã được cô đề cập đến phụ huynh vào cuộc họp đầu năm.

    Bản cam kết do một học sinh lớp 6/2 viết. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    “Tôi cũng chỉ muốn tốt cho học trò nên mới bảo các em viết bản cam kết. Những bản cam kết này tôi giữ làm kỷ niệm chứ không có ý định hạ bậc hạnh kiểm. Và thực tế, những em sau khi viết bản cam kết đều có sự tiến bộ vượt bậc. Điểm số của các em đã được cải thiện rõ rệt”  - cô U. nói.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Diệu, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi, cho biết những bản cam kết học sinh viết thuộc về bộ môn khác chứ không phải môn do cô U. dạy. Từ cấp tiểu học lên THCS, môi trường, phương pháp học tập khác, nhiều em chưa quen, chưa thích ứng nên điểm kiểm tra ban đầu còn thấp. Do lo lắng cho học trò nên cô đã bảo các em viết bản cam kết. Và thực tế, hiện nay các em đều đã có sự tiến bộ.

    "Sở đã nắm được thông tin sự việc. Giáo viên, nhà trường và phòng giáo dục đã điều chỉnh, rút kinh nghiệm. Việc cô giáo bảo học trò viết bản cam kết cũng xuất phát từ mong muốn các em tiến bộ trong học tập và giúp phụ huynh hiểu rõ tình trạng của con mình, từ đó có sự phối hợp. Động cơ là tốt nhưng cách thực hiện chưa phù hợp", đại diện sở GD&ĐT TP.HCM nói.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-tphcm-len-tieng-ve-vu-hoc-sinh-lop-6-viet-cam-ket-vi-diem-thap-a299296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan