+Aa-
    Zalo

    Sở GTVT Bắc Ninh không biết trạm cân của “trùm xã hội đen”

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh, sở không nắm được thông tin về hoạt động của trạm cân tải trọng trái phép của Cty Đại An của "trùm xã hội đen Minh "sâm".

    Theo ông Vương Hữu Truyền - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh, sở này không nắm được thông tin về hoạt động của trạm cân tải trọng trái phép của Cty Đại An của "trùm xã hội đen" Minh "sâm", Hưng "sóc", vì nó nằm trong xã Phù Khê.

    Sở GTVT Bắc Ninh không biết trạm cân của “trùm xã hội đen”
    Phòng làm việc “hoành tráng” của cựu Trưởng thôn - “trùm xã hội đen” Hưng “sóc”.

    Xung quanh việc Bộ Công an triệt phá băng “xã hội đen” do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”, Giám đốc Cty THHH Đại An) cầm đầu, hôm qua PV trao đổi với ông Vương Hữu Truyền (Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh) về trạm cân tải trọng trái phép của Cty Đại An. Tuy nhiên, ông Truyền cho biết, Sở không nắm được thông tin về hoạt động của trạm cân này vì nó nằm trong xã Phù Khê.

    “Trước đây, Thanh tra của Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh đi kiểm tra theo đợt tại các tuyến tỉnh lộ, phát hiện xe quá tải mới sử dụng các trạm cân di động để kiểm tra. Còn từ 1/4/2014, theo kế hoạch của Bộ GTVT, tỉnh phối hợp sử dụng các trạm cân lưu động” - ông Truyền nói.

    Về phía Công an thị xã Từ Sơn, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Hữu Hưng (Trưởng Công an thị xã) cho biết, từ hôm “Minh sâm” cùng Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “sóc”, Trưởng thôn Phù Khê Thượng, xã Phù Khê) bị bắt đến nay, mọi hoạt động kinh doanh buôn bán của người dân tại chợ gỗ Phù Khê vẫn diễn ra bình thường.

    Hỏi về trạm cân của Minh “sâm”, ông Hưng nói không bình luận gì và cho biết thêm, Công an thị xã đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến Hưng “sóc” - Minh “sâm” lên Bộ Công an.

    Cũng trong hôm qua, ông Nguyễn Mạnh Tiến (Chủ tịch UBND xã Phù Khê) cho biết, ngay sau khi Trưởng thôn Phù Khê Thượng - Nguyễn Thành Hưng bị bắt, lãnh đạo thị xã Từ Sơn đã chỉ đạo UBND xã Phù Khê tìm người thay thế. “Chúng tôi đã tạm thời đề nghị ông Nguyễn Văn Trinh, Bí thư Chi bộ thôn Phù Khê Thượng giữ chức Trưởng thôn để điều hành các hoạt động của thôn” - ông Tiến nói.

    Như tin đã đưa, trước đó ông trùm buôn gỗ đất Kinh Bắc Minh “sâm”, trưởng thôn Hưng “sóc” cùng 8 đàn em đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an bắt tạm giam.

    Theo đánh giá ban đầu của cơ quan điều tra, đây là băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, lộng hành tại địa phương trong thời gian dài. Cơ quan công an đang mở rộng điều tra về 5 hành vi có dấu hiệu phạm tội của băng nhóm này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gtvt-bac-ninh-khong-biet-tram-can-cua-trum-xa-hoi-den-a47631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.