+Aa-
    Zalo

    Sở GTVT Hà Nội đề nghị xác minh thông tin Now hoạt động trở lại

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GTVT Hà Nội khẳng định chỉ cấp phép cho shipper của Now giao bưu phẩm dịch vụ chứ không bao gồm dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng thiết yếu).
    so gtvt de nghi xac minh thong tin hoat dong tro lai dspl
    Ảnh minh họa: Now.vn

    Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản gửi sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) đề nghị Sở này xác minh thông tin ứng dụng Now hoạt động trở lại được báo chí đăng tải.

    Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị sở TT&TT phối hợp với cơ quan chức năng để có biện pháp kiểm tra, giám sát các đơn vị bưu chính đã được cấp mã xác nhận hoạt động vận chuyển bưu gửi theo đúng quy định tại Chỉ thị 17 ngày 23/7 của UBND TP.Hà Nội.

    Trước đó, ngày 3/8, sở GTVT đã xác nhận cho 150 môtô, xe hai bánh vận chuyển bưu phẩm của của Công ty Cổ phần GoFast tại Hà Nội (GoFast trực thuộc Công Ty Cổ Phần Foody- đơn vị vận hành Now) theo đề nghị của sở TT&TT.

    Dù chỉ được hai cơ quan này đề nghị và cấp phép hoạt động giao bưu chính, Now đã thông báo về việc cung cấp dịch vụ NowFresh (đi chợ hộ) và NowShip (giao hàng hoá thiết yếu) tại 5 quận gồm Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Thanh Xuân tại Hà Nội từ 4/8.

    Vì vậy, sở GTVT đề nghị sở TT&TT thông kiểm tra, xác minh thông tin trên; phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, giám sát các đơn vị bưu chính đã được cấp mã xác nhận hoạt động vận chuyển hàng hóa bưu gửi theo đúng quy định tại Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND TP.Hà Nội.

    Tăng cường công tác tuyên truyền về việc các đơn vị vận chuyển bưu gửi đủ điều kiện hoạt động và được xác nhận vận chuyển bưu gửi trên địa bàn thành phố.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Thanh Liêm- Giám đốc sở TT&TT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã giao thanh tra xác minh ngay sau khi nhận được thông tin. Vị lãnh đạo sở TT&TT cũng cho hay, sẽ phối hợp xử lý nghiêm nếu có vi phạm. 

    Được biết, nhân viên vận chuyển của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử vẫn được hoạt động trong giai đoạn TP thực hiện giãn cách, tuy nhiên shipper khi đi giao hàng phải có tin nhắn xác nhận từ sở GTVT.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gtvt-ha-noi-de-nghi-xac-minh-thong-tin-now-hoat-dong-tro-lai-a509386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan