+Aa-
    Zalo

    Sở GTVT Hà Nội đề xuất mỗi xe khách không chở quá 20 hành khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GTVT Hà Nội yêu cầu ô tô khách không được chở quá 50% số chỗ và không được quá 20 khách đối với các xe cỡ lớn.

    Sở GTVT Hà Nội yêu cầu ô tô khách không được chở quá 50% số chỗ và không được quá 20 khách đối với các xe cỡ lớn.

    Chiều 3/2, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 đã chủ trì phiên họp giao ban trực tuyến với các quận huyện, xã phường để triển khai quyết liệt các biện pháp không để dịch bệnh COVID-19 lây lan.

    Báo Lao Động dẫn lời ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, với bệnh nhân gần nhất của Hà Nội là 1883, hiện tại đã có 86 F1, riêng của quận Hai Bà Trưng là 65 trường hợp. Còn 48 ca sẽ lấy mẫu vận chuyển đến CDC Hà Nội. Khi dựa vào kết quả này, lực lượng chức năng mới đánh giá được rõ ràng về nguy cơ đối với bệnh nhân này.

    Hành khách không đeo khẩu trang sẽ bị mời xuống xe. Ảnh: Lao Động.

    Cũng tại cuộc họp, đại diện Sở GTVT cho biết, với vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, Sở đề xuất thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Tuy nhiên, trong điều kiện hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ Y tế với thông điệp 5K yêu cầu giữ khoảng cách thì sẽ không đảm bảo.

    Theo lý giải của Sở GTVT, điều kiện hoạt động trên xe buýt hành khách đông, không gian chật hẹp nên đề xuất giảm số lượng hành khách vận chuyển trên xe. Khi giảm số lượng hành khách xuống chỉ còn 20 người/chuyến, đơn vị cũng đề xuất tăng tần suất các chuyến xe.

    Ông Hoàng Đức Hạnh lo ngại dịch vẫn có nguy cơ bùng phát vì nhiều F0 còn trong cộng đồng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Với những xe lớn 80 chỗ thì đề xuất không vận chuyển quá 50% chỗ ngồi, chỗ đứng. Như vậy mỗi xe sẽ không chở quá 20 người và bố trí hành khách cách đều nhau 1m và 1 ghế. Trước đó năm 2020 Sở Giao thông cũng thực hiện vấn đề này.

    Với xe khách liên tỉnh, Sở Giao thông Vận tải cho biết cần phải hiệp thương với các tỉnh và thành phố khác để điều chỉnh cho phù hợp.

    Theo Tri thức trực tuyến, báo cáo về tình hình dịch, Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết nguồn dịch hiện nay chỉ xuất hiện ở Hải Dương, Quảng Ninh, còn Hà Nội chưa có ca mắc mới mang nguồn lây từ nội địa. Vì vậy, có thể tạm yên tâm đã khoanh vùng và thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả.

    Tuy nhiên, ông Hạnh lo ngại các ca bệnh có lịch trình đi lại dày đặc, phức tạp, nguy cơ lây lan ở cộng đồng vẫn rất cao. Dự báo những ngày tới vẫn có thể phát hiện trường hợp mắc mới trong cộng đồng. "Phải quyết liệt truy vết hết được các trường hợp F0 thì mới có hy vọng sớm khống chế được dịch", lãnh đạo Sở Y tế thể hiện quan điểm.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gtvt-ha-noi-de-xuat-moi-xe-khach-khong-cho-qua-20-hanh-khach-a354998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan