+Aa-
    Zalo

    Sở GTVT Hà Nội lý giải sự việc người dân đổ xô đi đổi giấy phép lái xe

    (ĐS&PL) - Theo Sở GTVT Hà Nội, việc người dân xếp hàng đổ xô đi đổi GPLX bởi lo ngại thời gian tới nhu cầu này sẽ tăng cao, gây khó khăn nên tranh thủ đi làm sớm.

    Thông tin từ báo Dân Trí, ngày 18/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, từ đầu tháng 10 đến nay, lượng người dân làm thủ tục đổi GPLX các hạng từ chất liệu giấy sang chất liệu nhựa (PET) tăng đột biến.

    Theo Sở GTVT, nguyên nhân dẫn đến việc này do người dân nghe thông tin đề xuất đưa vào dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông yêu cầu bắt buộc người có giấy phép lái xe máy, ô tô bằng vật liệu giấy được cấp trước ngày 1/7/2012 phải đổi sang thẻ PET.

    ly giai su viec nguoi dan ha noi do xo di doi giay phep lai xe dspl1

    Số lượng người đổi GPLX gia tăng, phòng chờ không còn ghế trống. Ảnh: VietNamNet

    Từ đó, người dân lo ngại thời gian tới nhu cầu đổi GPLX sẽ tăng cao, gây khó khăn nên tranh thủ đi làm sớm.

    Theo thống kê, trong hai tuần qua số lượng người dân đến làm thủ tục cấp, đổi GPLX trung bình khoảng 700 người/ngày tại 2 địa điểm (số 16 Cao Bá Quát và 258 Võ Chí Công), tăng khoảng 50% so với các tháng trước, dẫn đến tình trạng quá tải tại các địa điểm tiếp nhận hồ sơ.

    Theo đại diện Cục Đường bộ Việt Nam, GPLX cũ vẫn còn giá trị sử dụng, hiện chưa có quy định bắt buộc phải đổi bản giấy sang thẻ PET mà chỉ khuyến khích đổi.

    Theo lộ trình dự kiến tháng 5/2024, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới đưa ra Quốc hội để thông qua.

    Do đó người dân cứ yên tâm, không nhất thiết phải vội vàng, dồn dập, vất vả để đi đổi bằng trong thời điểm quá tải này", Sở GTVT Hà Nội khuyến cáo.

    ly giai su viec nguoi dan ha noi do xo di doi giay phep lai xe dspl2

    11h trưa 14/10, tại địa điểm 258 Võ Chí Công vẫn còn nhiều người chờ đến lượt làm thủ tục đổi GPLX từ bản giấy sang thẻ nhựa. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, theo báo VietNamNet, mỗi ngày trung bình tiếp nhận khoảng 350 hồ sơ tại văn phòng Sở GTVT Hà Nội địa chỉ khu liên cơ ở số 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) để làm thủ tục đổi GPLX máy và ô tô từ chất liệu giấy sang chất liệu nhựa.

    Dù nội dung này mới chỉ là dự thảo nhưng hơn tuần qua, người dân đã đổ xô đến đổi GPLX giấy sang thẻ nhựa (PET) dẫn đến tình trạng quá tải tại các điểm.

    Phía Sở phải tăng cường nhân lực phục vụ cho công tác này. Ở cả hai địa điểm Cao Bá Quát và Võ Chí Công đều phải mở thêm một cửa phục phụ cho người dân có nhu cầu.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gtvt-ha-noi-ly-giai-su-viec-nguoi-dan-do-xo-di-doi-giay-phep-lai-xe-a595745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan