+Aa-
    Zalo

    Sở GTVT nói gì về kiến nghị cho xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại từ 1/10?

    ĐS&PL Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng về việc kiến nghị cho phép vận tải hành khách cộng cộng bằng xe buýt được hoạt động lại từ tháng 10/2021.

    Ngày 30/9, sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng về việc kiến nghị cho phép vận tải hành khách cộng cộng bằng xe buýt được hoạt động lại từ tháng 10/2021.

    so gtvt noi gi ve kien nghi cho xe buyt hoat dong tro lai tu 1 10 dspl 1
    Xe buýt tại Hà Nội chưa thể hoạt động trở lại từ 1/10. Ảnh minh họa 

    Theo sở GTVT Hà Nội, căn cứ các chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và tình hình thực tế hiện nay, sở GTVT cho rằng, trong thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND thành phố đã triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch, trong đó có việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 và Chỉ thị số 15 của Thủ tướng.

    Việc thực hiện các biện pháp quyết liệt đã tác động lớn đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó có hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

    Tuy nhiên, theo sở GTVT trong điều kiện hiện nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vẫn đang bố trí người lao động làm việc theo nguyên tắc 50/50, học sinh, sinh viên vẫn đang học trực tuyến, công nhân nhiều khu công nghiệp vẫn thực hiện phương án 3 tại chỗ (một cung đường, hai điểm đến), người già, trẻ em hạn chế đi lại để phòng chống dịch nên nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng chưa cao.

    Sở GTVT đề nghị Hiệp hội và các doanh nghiệp quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị số 22 của Chủ tịch UBND thành phố, theo đó hoạt động vận tải hành khách công cộng vẫn tiếp tục dừng hoạt động.

    Sở GTVT sẽ tiếp tục bám sát diễn biến 2 kết quả phòng, chống dịch để tham mưu thành phố từng bước mở lại dịch vụ vận tải hành khách công cộng đảm bảo phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân và giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp.

    Trước đó, Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội đã có kiến nghị TP.Hà Nội, sở GTVT cho phép xe buýt trên địa bàn hoạt động trở lại từ 1/10.

    Hiệp hội này cũng đề xuất điều kiện để xe buýt hoạt động trở lại là người phục vụ đã được tiêm vaccine, phương tiện đã được khử khuẩn, hành khách có đeo khẩu trang.

    Ngoài ra, Hiệp hội cũng đề nghị thành phố sớm ban hành hướng dẫn cụ thể việc thực hiện Nghị quyết số 03 về việc ban hành chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gtvt-noi-gi-ve-kien-nghi-cho-xe-buyt-hoat-dong-tro-lai-tu-1-10-a514842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan