+Aa-
    Zalo

    Sở GTVT TP.HCM chốt phương án cho người lao động đi lại với 4 tỉnh lân cận

    ĐS&PL Sở GTVT TP.HCM vừa hoàn chỉnh phương án tổ chức cho người lao động đi lại giữa TP.HCM và 4 tỉnh lân cận.

    Sở GTVT TP.HCM vừa trình UBND TP.HCM phương án tổ chức giao thông cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận.

    Theo đó, phương án này đã được sở GTVT TP.HCM hoàn chỉnh sau khi lấy ý kiến từ các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh.

    so gtvt chot phuong an cho nguoi lao dong di lai voi 4 tinh lan can dpsl 1
    Sở GTVT chốt phương án cho người lao động đi lại với 4 tỉnh lân cận. Ảnh minh họa 

    Người lao động di chuyển bằng xe cá nhân

    Trừ tỉnh Đồng Nai thì người lao động có thể chạy xe cá nhân đi làm giữa TP.HCM và Bình Dương, Long An, Tây Ninh nếu đáp ứng đủ điều kiện về vaccine và xét nghiệm.

    Lưu thông từ các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh vào TP.HCM phải đáp ứng điều kiện là khỏi COVID-19 dưới 6 tháng hoặc đã tiêm vaccine COVID-19 (ít nhất một mũi với loại vaccine 2 mũi và sau 14 ngày tiêm); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực trong 7 ngày.

    Đối với chiều ngược lại, từ TP.HCM vào tỉnh nào làm việc, người lao động phải đáp ứng các điều kiện cụ thể với từng tỉnh đó.

    Cụ thể, lưu thông từ TP.HCM vào tỉnh Long An người lao động phải đáp ứng điều kiện: tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19 sau 14 ngày hoặc khỏi COVID-19 dưới 6 tháng. Đồng thời, người lao động phải có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực trong 7 ngày.

    Lưu thông từ TP.HCM vào tỉnh Bình Dương, đối với cá nhân sử dụng ô tô phải các điều kiện: tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính trong 7 ngày; có giấy xác nhận phục vụ lưu thông của người lao động có nội dung địa điểm, cung đường.

    Đối với cá nhân đi xe máy chỉ áp dụng đối với người lao động đi lại giữa 2 địa phương giáp ranh TP.Thủ Đức (TP.HCM) với TP.Thuận An và Dĩ An (Bình Dương). Người ngồi trên xe máy phải tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh, giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 7 ngày và giấy xác nhận phục vụ lưu thông có nội dung địa điểm, cung đường.

    Từ TP.HCM vào tỉnh Tây Ninh, người lao động phải đáp ứng điều kiện là đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19 sau 21 ngày hoặc khỏi COVID-19 dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày.

    Người lao động di chuyển bằng xe đưa đón của doanh nghiệp

    Trường hợp doanh nghiệp đưa đón công nhân, chuyên gia qua lại giữa TP.HCM và 4 tỉnh, phương tiện vận chuyển không quá 50% sức chứa.

    Các đơn vị xây dựng phương án vận chuyển thông qua đơn vị đầu mối đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động, gửi đến sở GTVT các tỉnh, thành phố (nơi cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động, đặt trụ sử) để được xem xét, cấp giấy nhận diện tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh (hoặc sở GTVT tải các tỉnh tổng hợp danh sách gửi sở GTVT TP.HCM hỗ trợ cấp giấy nhận diện).

    Việc lưu thông từ Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh vào TP.HCM, người điều khiển phương tiện và người ngồi trên xe phải đáp ứng điều kiện: khỏi COVID-19 dưới 6 tháng hoặc đã tiêm vaccine COVID-19 (ít nhất một mũi với loại vaccine 2 mũi và sau 14 ngày tiêm); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực trong 7 ngày.

    Lưu thông từ TP.HCM vào Long An, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, công nhân, chuyên gia phải đáp ứng điều kiện: đã tiêm vaccine COVID-19 (ít nhất một mũi với loại vaccine 2 mũi và sau 14 ngày tiêm) hoặc khỏi COVID-19 dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực trong 7 ngày.

    Riêng từ TP.HCM vào Tây Ninh, công nhân, chuyên gia phải đáp ứng điều kiện: đã tiêm vaccine COVID-19 ít nhất một mũi với loại vaccine 2 mũi sau 21 ngày tiêm hoặc khỏi COVID-19 dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực trong 72 giờ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gtvt-tphcm-chot-phuong-an-cho-nguoi-lao-dong-di-lai-voi-4-tinh-lan-can-a515917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan