Sở hữu chỉ số IQ 146 khi mới 2 tuổi, bé gái Mỹ gia nhập nhóm thiên tài thế giới


Thứ 5, 27/05/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Bé gái 2 tuổi đến từ Los Angeles (Mỹ) đã trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm các thiên tài có tên Mensa.

Bé gái Kashe Quest đã khiến dư luận bất ngờ khi sở hữu chỉ số IQ thiên tài 146 khi mới 2 tuổi. Đây là một con số cao đáng kế so với chỉ số IQ trung bình ở mức 100 của người Mỹ. Theo đó, cô bé đã được tổ chức thiên tài Mensa chấp thuận, trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất gia nhập nhóm những người có IQ thiên tài. 

Cô Sukhjit nói Athwal, mẹ của bé Kashe, chia sẻ: "Chúng tôi bắt đầu nhận thấy tiềm năng của con bé nhờ khả năng ghi nhớ cực kỳ nổi bật. Khi mới 17, 18 tháng tuổi, con bé đã thuộc hết bảng chữ cái và các màu sắc, hình dạng".

Giáo dục pháp luật - Sở hữu chỉ số IQ 146 khi mới 2 tuổi, bé gái Mỹ gia nhập nhóm thiên tài thế giới
Bé Kashe Quest được nhận vào nhóm những người có IQ cao nhất thế giới khi mới 2 tuổi. Ảnh: Fox 13

Bên cạnh đó, bé gái 2 tuổi còn xác định được vị trí cả 50 tiểu bang của Mỹ khi xem bản đồ, một điều không phải người nào cũng làm được. Hiện nay, Kashe đang học tiếng Tây Ban Nha, biết hơn 50 ký hiệu trong ngôn ngữ ký hiệu, có thể đếm đến 100, có thể xác định các nguyên tố trong bảng tuần hoàn bằng ký hiệu của chúng. Thận chí Kashe cũng đã bắt đầu học đọc. 

Cô Athwal nói thêm: "Cuối này, con bé vẫn tập đi như bao đứa trẻ khác. Gia đình cũng tôi cũng giống như những gia đình khác, cũng có những cuộc tranh luận, những cơn giận dữ nhưng mọi thứ có phần khác biệt ở cách chúng tôi giao tiếp với con vì con tôi đã hiểu được nhiều thứ hơn".

Mẹ của Kashe nói rằng điều quan trọng đối với cô là để bé được tự đưa ra các quyết định của mình. Cô chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng một trong những điều quan trọng nhất với tôi và con gái là đảm bảo rằng con bé có một tuổi thơ đúng nghĩa và chúng tôi cũng không ép buộc con bé bất cứ điều gì. Chúng tôi vẫn đi theo tốc độ phát triển của con bé và chỉ muốn chắc chắn rằng con gái tôi được tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất".

Minh Hạnh (Theo Fox 17)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-huu-chi-so-iq-146-khi-moi-2-tuoi-be-gai-my-gia-nhap-nhom-thien-tai-the-gioi-a501844.html