+Aa-
    Zalo

    Sở hữu dãy trọ 3 tầng có điều hòa, ông chủ “khùng” vẫn cho thuê với giá 15.000 đồng/ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Sở hữu dãy nhà trọ 3 tầng, 4 khu với các tiện ích điều hòa, wifi,.. ông chủ “khùng” người Hà Nội gây bất ngờ khi cho thuê với giá 15.000 đồng/ngày.

    Sở hữu dãy nhà trọ 3 tầng, 4 khu với các tiện ích điều hòa, wifi,.. ông chủ “khùng” người Hà Nội gây bất ngờ khi cho thuê với giá 15.000 đồng/ngày.

    Đấy là câu chuyện về ông Nguyễn Thế Hiệp hay còn gọi là Hiệp 'khùng'. Giữa Hà Nội đắt đỏ, ai có nhà để cho thuê như ông Hiệp, lại ở gần bệnh viện lớn như viện Nhi chắc đã chóng giàu.

    Thế nhưng ông Hiệp “khùng” lại hoàn toàn làm điều ngược lại, không làm giàu mà chọn làm tình nghĩa.

    Với những căn nhà trọ có đầy đủ tiện ích điều hòa, wifi… ông Hiệp “khùng” chỉ cho thuê với giá 15.000 đồng/ngày. Dãy nhà trọ của ông đã được bao người quảng cáo truyền miệng: “Nhà trọ ông Hiệp tốt lắm, có máy lạnh, đồ dùng đủ cả. Có thể tự nấu ăn, ông cho mượn bát đũa, bếp nước. Còn có cả ti vi, wifi đầy đủ mà giá thuê chỉ bằng… nửa bát phở một đêm”.

    Được biết, từ năm 2008, ông Hiệp đã lên kế hoạch mở khu nhà trọ để kinh doanh nhưng chủ yếu là muốn giúp đỡ cho những người lên khám bệnh.

    Chân dung ông Hiệp "khùng" của dãy nhà trọ chỉ 15.000 đồng/ngày

    Theo đó, dãy nhà trọ 3 tầng của ông Hiệp “khùng” có tổng cộng 4 khu, với sức chứa khoảng hơn 100 người, và ngày nào cũng đông kín khách. Trong phòng đều có các tiện ích như điều hòa, wifi.

    Khách trọ của ông chủ yếu là những người đưa con tới bệnh viện Nhi khám và chữa bệnh. Đa phần họ đều là những người rất nghèo, từ tỉnh khác đến.

    Nhà trọ của ông Hiệp vừa có những căn phòng tập thể, vừa có phòng riêng dành cho những gia đình đông người. Theo đó, giá thuê phòng riêng cũng chỉ 60.000 đồng một đêm, phòng tập thể là 15.000 đồng/người một đêm. Những bệnh nhân nặng như ung thư hay chạy thận, ông Hiệp sẽ giảm giá xuống chỉ còn 10.000 đồng để có thể giúp họ nhẹ bớt gánh nặng tiền bạc khi chữa bệnh.

    Ngoài việc mức giá thuê phòng quá rẻ, ông Hiệp còn quan tâm rất chu đáo và chân thành tới những khách thuê trọ. Ông cho người thuê nhà mượn mọi đồ dùng cần thiết như cái móc phơi quần áo, nồi niêu, bát đũa để tự họ nấu ăn.

    Phòng có đầy đủ tiện nghi từ quạt, ti vi...
    ... cho đến điều hòa

    Có lẽ chính sự “khùng” của ông Hiệp đã giúp giảm bớt thêm một phần gánh nặng cho những con người đang gặp nhiều khó khăn này.

    Ông Hiệp tâm niệm, ông không thể giúp những đứa trẻ mau khỏi bệnh, nhưng nếu giúp cha mẹ chúng được điều gì, ông cũng sẽ làm.

    Mỗi khách trọ khi đến đây đều được ông Hiệp quan tâm rất chân thành

    Khi được hỏi về nguyên nhân khiến ông “trao đi” nhiều thế, ông chỉ trả lời thật đơn giản: “Tôi vừa cho người ta trọ vừa làm phúc đức cho con cháu, tôi luôn hài lòng về những gì mình đang có và tôi muốn giúp đỡ được nhiều người hơn nữa”.

    Trước việc làm của ông, nhiều người cho rằng ông bị khùng nhưng đáp lại những lời ấy, ông Hiệp vẫn chỉ cười, chỉ cần mình sống vì cái tâm của mình, sống sao mà lòng mình thấy thanh thản nhất là được.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-huu-day-tro-3-tang-co-dieu-hoa-ong-chu-khung-van-cho-thue-voi-gia-15000-dongngay-a202512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan