+Aa-
    Zalo

    Sở hữu trí tuệ thiên tài, cậu bé 13 tuổi trở thành tội phạm giết chết em gái và nguyên nhân đau lòng phía sau

    (ĐS&PL) - Nhân lúc không có ai ở nhà, Paris lao vào đánh đập, bóp cổ em gái trước khi lạnh lùng đâm nhiều nhát dao khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    cau be 13 tuoi dam chet em gai 4 tuoi dspl
    Cô Charity Lee và con trai Paris Bennett.

    Có nỗi đau nào lớn bằng việc người mẹ biết tin chính đứa con trai 14 tuổi của mình lại là hung thủ giết chết em gái ruột một cách dã man. Mặc dù đã hơn gần 15 năm kể từ ngày vụ việc kinh hoàng đó xảy ra nhưng cô Charity Lee vẫn chưa có được phút giây nào thanh thản trong lòng.

    Vào khoảng 12h30 ngày 5/2/2021, khi cô Charity Lee đang làm phục vụ trong nhà hàng Buffalo Wild Wings gần Abilene, Texas, Mỹ thì cảnh sát tới và thông báo rằng con gái cô đã tử vong. Người mẹ không tin vào những gì vừa nghe được bởi rõ ràng con gái cô đang ở nhà với người trông trẻ và anh trai nó. Và mọi thứ còn tồi tệ hơn khi họ nói rằng hung thủ không ai khác chính là cậu con trai 14 của cô, Paris Bennett - cậu bé có chỉ số IQ là 141. 

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, Paris tức giận vì vừa bị mẹ mắng do tiêu hết tiền tiêu vặt ở trung tâm mua sắm. Cô Charity nhẹ nhàng nói với con trai: "Mẹ biết con đang giận mẹ nhưng chúng ta sẽ vượt qua chuyện này thôi”.

    Sau khi mẹ đi làm, Paris đề nghị cô giữ trẻ về sớm, tự mình hắn có thể trông coi em gái. Paris điềm tĩnh đi vào phòng khi em gái đang nằm ngủ trên giường và tấn công đứa trẻ. Cậu ta lao vào đánh đập, bóp cổ Ella trước khi lạnh lùng đâm nhiều nhát dao khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Tổng cộng là 17 nhát dao oan nghiệt.

    Sau đó, Paris còn bình thản gọi điện thoại trò chuyện với một người bạn trong suốt 6 phút như thể chẳng có chuyện gì xảy ra. 2 phút sau khi cúp máy, hắn mới bắt đầu gọi báo cảnh sát đầu thú để bị bắt giữ. 

    Paris hiện đang thụ án 40 năm trong nhà tù ở Texas vì tội sát hại em gái.

    cau be 13 tuoi dam chet em gai 4 tuoi dspl 3
    Paris Bennett phỏng vấn qua kính tại Nhà tù Tiểu bang Ferguson Unit Texas.

    Cô Charity Lee, trong cuốn hồi ký mới 'How Now, Butterfly ?: A Memoir Of Murder, Survival, and Transformation', đã tiết lộ việc con trai cô thú nhận đã xem "phim khiêu dâm bạo lực hàng giờ đồng hồ" trước khi tấn công tình dục, sát hại em gái.

    Một đoạn trích trong hồi ký đã tiết lộ cách cô Charity đối mặt với con trai mình sau khi tìm thấy các mục khiêu dâm trên lịch sử internet của họ và nghe nói rằng có tinh dịch được tìm thấy trên cơ thể của Ella và chiếc giường mà cô ấy đang ngủ. Paris được cho là đã sát hại em gái mình để che đậy vụ lạm dụng tình dục xảy ra trước đó.

    Trong lần đầu thú tội, thiếu niên này khai rằng anh ta đã giết người để "trừng phạt" mẹ mình vì anh ta tức giận với bà. Người mẹ đã tái nghiện ma túy trong một thời gian ngắn cai được. Cô Charity được cho là đã vượt qua cơn nghiện heroin trước khi mang thai Bennett. Tuy nhiên, khi tái nghiện, cô phải dùng đến cocaine. Thậm chí Lee còn hút thuốc phi‌ện ngay trước mặt con trai. 

    "Điều tôi hối hận nhất là bản thân tái nghiện. Tôi ước mình có thể quay ngược thời gian và thay đổi mọi thứ", cô Charity cho biết. Nhưng tất cả đã quá muộn màng, Paris đã mang vết sẹo tinh thần quá lớn vì lối sống tiêu cực của mẹ mình và để rồi cậu bé quyết định đem đến cho mẹ một "bản án" của cuộc đời.

    cau be 13 tuoi dam chet em gai 4 tuoi dspl 2
    Hình ảnh hai anh em chơi đùa lúc nhỏ. 

    Sau cái chết của Ella, nhận ra lỗi lầm của mình, người mẹ đã quyết tâm cai nghiện. Trong quá trình Paris ngồi tù, chuyên gia y tế không ngừng kiểm tra tâm lý của hắn và xác định tên này không khác gì một kẻ tâm thần. Chính Paris cũng thừa nhận hắn bắt đầu nghĩ đến chuyện giết người vào năm 8 tuổi và tất cả được thể hiện trong những bức vẽ bạo lực và đen tối của hắn. 

    "Tôi đã chọn thực hiện tội ác của mình và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về tội ác của mình. Tôi không mất trí, và Tôi không mắc bất cứ bệnh tâm thần nào”, Paris tuyên bố.

    Cô Charity cho hay, cô vẫn đến thăm con trai Paris thường xuyên nhưng trong cô vẫn mang nỗi sợ hãi, lo lắng. Paris sẽ được trả tự do vào năm 2027. Thế nhưng các chuyên gia nhận định hắn vẫn là một mối nguy hại đối với xã hội.

    Tiến sĩ Casey Jordan, người chuyên phân tích các câu trả lời của Paris, cho biết: "Bệnh tâm thần không thể chữa khỏi. Anh ấy sẽ không thể thay đổi. Theo tôi, anh ấy không bao giờ nên được thả ra ngoài". 

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-huu-tri-tue-thien-tai-cau-be-13-tuoi-tro-thanh-toi-pham-giet-chet-em-gai-va-nguyen-nhan-dau-long-phia-sau-a503616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan