+Aa-
    Zalo

    Số lượng thí sinh ứng tuyển vào đại học ở Anh năm 2021 tăng kỷ lục

    ĐS&PL Số học sinh tốt nghiệp THPT nộp đơn ứng tuyển vào các trường đại học ở Anh năm 2021 đạt mức cao kỷ lục.

    Theo dữ liệu từ Ucas - một tổ chức tuyển sinh tại Anh, trong năm 2021, có 311.000 học sinh ở độ tuổi 18 tại Vương quốc Anh nộp đơn ứng tuyển vào các trường đại học, cao hơn 10% so với mức 281.000 học sinh vào năm 2020. Trong số đó, hơn 50% học sinh đến từ Bắc Ireland và 44% là học sinh Anh.

    Số lượng thí sinh tự do, sinh viên quốc tế nộp đơn ứng tuyển cũng đạt mức cao là 682.000 em. Trong đó, số lượng nữ giới đăng ký đạt kỷ lục 400.000 em.

    Với sự tác động của đại dịch COVID-19, số lượng thí sinh ứng tuyển vào lĩnh vực điều dưỡng tăng 19% so với năm 2020, đạt mức gần 66.000 thí sinh. Số lượng đơn đăng ký vào lĩnh vực nha khoa cũng tăng 23%.

    Trước tình hình số lượng thí sinh nộp đơn ứng tuyển đại học tăng cao, các trường đại học đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh của các chuyên ngành.

    so luong thi sinh ung tuyen dai hoc o anh nam 2021 tang ky luc
    Số lượng thí sinh nộp đơn ứng tuyển vào các trường đại học ở Anh năm 2021 tăng cao. Ảnh: Alamy

    Ucas cũng ghi nhận lượng truy cập và số đơn đăng ký vào các trường đào tạo nghề cao kỷ lục trên trang web của hệ thống.

    Clare Marchant, giám đốc điều hành của Ucas cho biết: “Những con số này chứng tỏ nhu cầu học đại học và học nghề đang tăng lên, tăng đáng kể trong thời kỳ đại dịch. Các trường đại học đã sẵn sàng chào đón số lượng lớn tân sinh viên nhập học vào mùa thu này. Các trường đã làm việc tích cực để linh hoạt và tạo điều kiện cho thí sinh tiếp tục học lên cấp độ học tiếp theo”.

    Hiệp hội các nhà lãnh đạo các trường đại học đã cảnh báo các cơ sở giáo dục đại học cần chuẩn bị cho những ảnh hưởng gây ra bởi dịch COVID-19. “Bất chấp việc các trường đại học và cao đẳng nỗ lực, tạo điều kiện tốt nhất, việc học tập của sinh viện vẫn sẽ bị ảnh hưởng ở các mức độ khác nhau. Tinh thần và tình trạng sức khỏe của nhiều người trẻ tuổi sẽ bị ảnh hưởng vì đại dịch”.

    Đinh Kim(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-luong-thi-sinh-ung-tuyen-vao-dai-hoc-o-anh-nam-2021-tang-ky-luc-a506747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan