+Aa-
    Zalo

    Số người chết trong vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ tăng lên 59

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài ra, ít nhất 515 người bị thương khi tay súng đứng trên tầng 32 của một khách sạn nã đạn xuống đám đông đang tham gia lễ hội âm nhạc ở Las Vegas.

    Ngoài ra, ít nhất 525 người bị thương khi tay súng đứng trên tầng 32 của một khách sạn nã đạn xuống đám đông đang tham gia lễ hội âm nhạc ở Las Vegas.

    "Số người thiệt mạng liên quan đến vụ việc đã gia tăng. Hiện tại, chúng tôi đang dùng con số 58", Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng Las Vegas, Nevada, phát biểu với báo giới hôm nay. "Số người bị thương là 515".

    Theo VnExpress, tối 1/10, khi sự kiện âm nhạc Route 91 Harvest đang diễn ra thì kẻ tấn công xả súng xuống đám đông tại Route 91 Harvest từ tầng 32 của một khách sạn gần đó.

    Kẻ tấn công được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi.Theo thông tin ban đầu, Paddock bị lực lượng SWAT tiêu diệt. Tuy nhiên, Lombardo cho rằng có thể Paddock đã tự sát trước khi lực lượng an ninh xông vào phòng. Cảnh sát chưa xác định được động cơ của Paddock.

    Tổ chức Nhà nước tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ xả sung này, gọi kẻ tấn công là "một chiến binh" của nhóm phiến quân vừa cải đạo sang đạo Hồi "vài tháng trước". Tuy nhiên, không đưa ra bằng chứng.

    Trước đó, cảnh sát nhận được thông tin ban đầu từ sòng bài Mandalay Bay nổi tiếng trong khu vực. Một người đăng hình ảnh khách sạn bị phong tỏa và cho biết 2 tay súng đã bắn cảnh sát và vệ sĩ hiện vẫn còn ở tầng 32, báo Tiền phong đăng tải.

    Theo các nhân chứng, họ nghe thấy vô số tiếng súng tại khu phức hợp khách sạn và casino này. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng đám đông tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest bỏ chạy tán loạn trong tiếng súng nổ liên thanh.

    Cảnh sát khuyến cáo mọi người tránh xa khu vực hiện trường, trong khi Sân bay Quốc tế McCarran tạm hoãn các chuyến bay sau khi xảy ra vụ việc.

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-chet-trong-vu-xa-sung-dam-mau-nhat-lich-su-my-tang-len-59-a203823.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan