+Aa-
    Zalo

    Số người siêu giàu của Việt Nam sẽ tăng mạnh nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Dự báo, trong vòng 1 thập kỷ tới, số người siêu giàu Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất thế giới lên 540 người.

    Dự báo, trong vòng 1 thập kỷ tới, số người siêu giàu Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất thế giới lên 540 người.

    Báo VietNamNet cho hay, theo báo cáo Thịnh vượng 2017 (Wealth Report 2017) của Knight Frank thì Việt Nam tiếp tục là một trong số các quốc gia có số người siêu giàu tăng nhanh nhất thế giới. Theo báo cáo này, năm 2016, Việt Nam có 200 người siêu giàu (mỗi người sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) tăng 32 người so với báo cáo năm trước đó và tăng 50 người so với năm 2014.

    Tốc độ tăng số lượng người siêu giàu cũng được điều chỉnh tăng vọt. Theo đó, tốc độ tăng người siêu giàu đạt 170%, so với tốc độ tăng trong dự báo lần trước chỉ 140%. Dự báo, trong vòng 1 thập kỷ tới Việt Nam sẽ có 540 người siêu giàu. Và đây là tốc độ tăng người siêu giàu nhanh nhất thế giới, cao hơn cả tốc độ 150% của Ấn Độ và 140% của Trung Quốc.

    Số lượng người giàu ở Việt Nam sẽ tăng 170%, mức tăng lớn nhất thế giới - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Theo Thanh Niên, kinh tế Trung Quốc được dự báo tăng trưởng chậm dần trong thập niên tới, song ngành công nghệ, truyền thông giải trí và chăm sóc sức khỏe của nước này sẽ “cứu” nền kinh tế, giúp nhiều doanh nhân trở nên cực giàu.

    Bắc Mỹ, khu vực hiện là nhà của nhiều người giàu thế giới, cũng được dự báo là có mức tăng số tỉ phú, triệu phú mạnh mẽ. Người cực giàu ở khu vực này tăng 31% lên mức 96.000 người. Trong đó, người giàu Canada tăng 50% và điều này phản ánh vị trí đất nước là “nơi trú ẩn an toàn” trước các biến động chính trị.

    Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra rằng những người cực giàu hiếm khi giữ tiền của họ trong ngân hàng. Trung bình, cá nhân cực giàu đầu tư 24% tài sản vào bất động sản. Gần 1/3 tỉ phú, triệu phú có kế hoạch đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài trong hai năm tiếp theo. Dòng tiền từ ngoại quốc khiến giá nhà ở vài thành phố thuộc Canada, Úc, New Zealand và Anh tăng mạnh trong những năm gần đây.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-sieu-giau-cua-viet-nam-se-tang-manh-nhat-the-gioi-a182698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan