+Aa-
    Zalo

    Số người thiệt mạng tại Mỹ do siêu bão Ian tiếp tục tăng

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến ngày 3/10 (giờ địa phương), số người thiệt mạng tại Mỹ do siêu bão Ian đã lên tới 109 người.

    Tính đến ngày 4/10 (giờ địa phương), số người thiệt mạng do ảnh hưởng của bão Ian tại Mỹ đã tăng lên 109 người, trong đó 105 người ở bang Florida và 4 người ở Bắc Carolina. 

    Riêng tại Florida, Hạt Lee ghi nhận nhiều trường hợp tử vong nhất với 55 người. Theo đó, các quan chức hạt này đang phải đối mặt với câu hỏi liệu yêu cầu sơ tán có nên được đưa ra sớm hơn hay không.

    Văn phòng Thống đốc bang Ron DeSantis cho biết hơn 1.600 người đã được giải cứu khỏi các khu vực bị ảnh hưởng của bão Ian ở phía Tây Nam và phía Trung Florida kể từ tuần trước.

    anh huong sieu bao ian
    Khu vực Bãi biển Fort Myers ở Florida tan hoang sau siêu bão Ian. Ảnh: CNN 

    Giờ đây, khi bão tan và bầu trời trong xanh trở lại, người dân Florida tiếp tục đối mặt với một vấn đề khác là mất điện và nước ở nhiều nơi. 

    Theo PowerOutage.us, tính đến đêm 2/10, hơn 491.000 ngôi nhà, cơ sở kinh doanh và khách hàng khác ở Florida vẫn trong tình trạng không có điện. Người đứng đầu Hạt Lee, Roger Desjarlais thông tin tại Bãi biển Fort Myers, nơi các đội tìm kiếm làm việc ở các đống đổ nát, nguồn điện có thể sẽ không được khôi phục trong 30 ngày do cơ sở hạ tầng điện đã bị phá hủy. 

    Ông Desjarlais cho biết thêm, các quan chức đã cố gắng nhưng không thể ngăn cản người dân rời nơi cư trú trở về nhà sau bão. Tuy nhiên, với tình trạng thiếu điện nước, nhà ở không được coi là nơi an toàn. 

    Tình trạng tương tự cũng được ghi nhận ở nhiều hạt khác tại Florida. Bão Ian, được ước tính là cơn bão gây thiệt hại nhất trong lịch sử của Florida, đã tàn phá các khu dân cư từ bờ biển phía Tây của bang đến các thành phố như Orlando.

    Bên cạnh đó, lũ lụt vẫn chưa kết thúc. Trong đó, Hạt Seminole tiếp tục bị ngập lụt nghiêm trọng ở một số khu vực, trong đó nhiều gia đình đã được cứu khỏi các vùng nước ngập cao tới thắt lưng hồi cuối tuần cao. Những ngày sau khi cơn bão tan, lũ lụt tiếp tục gia tăng ở các khu vực gần sông St. Johns, Hồ Monroe và Hồ Harney, với hơn 100 ngôi nhà bị thiệt hại do nước lũ trong 24 giờ. 

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-thiet-mang-tai-my-do-sieu-bao-ian-tiep-tuc-tang-a553225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.