+Aa-
    Zalo

    Số người thiệt mạng trong vụ sập nhà máy điện Trung Quốc tăng lên 74

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 13 đối tượng sau khi số người thiệt mạng trong vụ sập tháp lạnh nhà máy điện Trung Quốc tăng đến 74, và 2 người khác bị thương.

    (ĐSPL) - Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 13 đối tượng sau khi số người thiệt mạng trong vụ sập tháp lạnh nhà máy điện Trung Quốc tăng đến 74, và 2 người khác bị thương, truyền thông nước này đưa tin.

    Hiện trường vụ sập tháp lạnh nhà máy điện tại Trung Quốc - Ảnh: Reuters.

    Tân Hoa Xã cho biết 68 trong số 74 người thiệt mạng đã được xác định danh tính, trong đó các nạn nhân trong độ tuổi từ 23 đến 53.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do phần tháp làm phát sập xuống trong lúc đang xây. Trong ngày hôm nay 25/11, ông Yuang Huanning – Cục trưởng Cục An toàn lao động Trung Quốc đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ việc, tờ Đại Đoàn Kết.

    Theo thiết kế, tháp làm mát của nhà máy điện ở Phong Thành cao 165 m, khởi công vào tháng 4. Tai nạn xảy ra khi các công nhân xây được 70 m. China Daily đưa tin, công ty chủ quản của nhà máy điện là Jiangxi Ganneng đã chỉ đạo các công nhân đẩy mạnh tiến trình xây dựng nhà máy để kịp tiến độ hoàn thành công trình.

    Tăng trưởng kinh tế quá “nóng” đã khiến các vụ vi phạm an toàn lao động ở Trung Quốc diễn ra ngày một nghiêm trọng. Năm ngoái, vụ nổ hóa chất ở thành phố Thiên Tân ở nước này đã khiến ít nhất 170 người thiệt mạng và đến giờ nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ.

    Sau khi vụ nổ tại Thiên Tân xảy ra, cựu cục trưởng Cục An toàn Lao động Yang Dongliang đã bị cách chức. Trong ngày hôm qua 24/11, ông Yang đã phải ra tòa với cáo buộc nhận hối lộ 28 triệu nhân dân tệ (hơn 4 triệu USD).

    Theo Vnexpress, hồ sơ an toàn lao động ở Trung Quốc không được đánh giá cao, với nhiều vụ tai nạn lao động. Nhiều công ty giảm bớt các biện pháp an toàn để tiết kiệm chi phí, nạn tham nhũng cũng khiến nhiều đơn vị né tránh giám sát thi công.

    Cựu cục trưởng Cục Giám sát An toàn Lao động nước này, ông Dương Đông Lương (Yang Dongliang) hôm qua đã phải ra tòa với cáo buộc nhận hối lộ 28 triệu nhân dân tệ (hơn 4 triệu USD).

    GIA BẢO (Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]CncFHHQzHT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-thiet-mang-trong-vu-sap-nha-may-dien-trung-quoc-tang-len-74-a171615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan