+Aa-
    Zalo

    Số người thiệt mạng vì bão bụi ở Ấn Độ lên tới hơn 110 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những cơn gió mạnh và sét đánh xuất hiện cùng một cơn bão bụi mạnh đã khiến khoảng 110 người thiệt mạng và làm bị thương thêm hàng trăm người khác ở Tây Bắc Ấn Độ.

    Những cơn gió mạnh và sét đánh xuất hiện cùng một cơn bão bụi mạnh đã khiến khoảng 110 người thiệt mạng và làm bị thương thêm hàng trăm người khác ở Tây Bắc Ấn Độ.

    Bão bụi ở Ấn Độ. Ảnh: CNN

    Tại bang Rajasthan, ít nhất 35 người chết và hơn 200 người bị thương sau khi gió làm đổ hơn 8.000 cột điện và nhổ rễ hàng trăm cái cây, các quan chức địa phương nói với CNN. "Điều này đã dẫn đến tình trạng cắt điện và thiếu nước trên diện rộng. Hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra sau khi các bức tường và mái nhà bị sụp đổ vào giữa đêm", Ủy viên Quận Jaipur T Ravi Kant nói.

    Ở vùng lân cận Uttar Pradesh, số người chết ít nhất là 73, với phần lớn nạn nhân ở thành phố Agra. Bốn người thiệt mạng ở Uttarakhand.

    Theo Sanjay Kumar, ủy viên cứu trợ tại cơ quan quản lý thiên tai bang Uttar Pradesh, số nạn nhân tăng cao là hậu quả của việc mọi người bị mắc kẹt dưới những mảnh vỡ rơi xuống. Kumar nói: "Nhiều ngôi nhà bị sập do gió mạnh, hoặc cây cối đổ vào nhà".

    Theo CNN News 18, chính quyền bang Uttar Pradesh dự đoán số lượng người thương vong có thể tiếp tục tăng lên trong 48 giờ tới.

    Trong khi đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết trong một tuyên bố trên Twitter rằng ông rất buồn vì thiên tai khiến nhiều người thiệt mạng. "Tôi đã yêu cầu các quan chức phối hợp với các chính quyền tiểu bang để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng", ông Modi cho hay.

    Nhà khí tượng học Pedram Javaheri cho biết Ấn Độ "đang ở giai đoạn đầu của đợt gió mùa mùa hè hàng năm".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-thiet-mang-vi-bao-bui-o-an-do-len-toi-hon-110-nguoi-a228512.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan