+Aa-
    Zalo

    Sở Nội vụ Hòa Bình khẳng định Giám đốc BV tỉnh không "thăng tiến"

    • DSPL
    ĐS&PL Trước việc dư luận xôn xao về con đường "quan lộ" của ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Sở Nội vụ khẳng định "không có việc thăng tiến".

    Trước việc dư luận xôn xao về con đường "quan lộ" của ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình khẳng định "không có việc thăng tiến"...

    Ngày 6/6, PV báo Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Viết Trọng- Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình về những sai phạm của ông Trương Quý Dương- Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Ông Trọng cho biết, từ năm 1996 đến năm 2002, ông Dương lần lượt giữ các chức vụ Giám đốc Trung tâm y tế huyện Kim Bôi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Từ năm 2002 đến nay, ông Dương được tái bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Hòa Bình 2 lần. Trong quá trình công tác, ông Dương từng có những vi phạm, khuyết điểm như việc tự ký hàng loạt hợp đồng để đưa người vào làm việc tại bệnh viện.

    Bệnh viện đa khoa Hoà Bình nơi xảy ra sự cố khiến 8 người tử vong khi đang chạy thân. Ảnh: Báo Trí Thức Trực Tuyến

    Cụ thể, ông Dương từng để xảy ra hàng loạt sai phạm như chi tiêu công quỹ không đúng, thu tiền của cán bộ nhân viên để mở lớp đào tạo. Tuy nhiên, đây là những vi phạm cụ thể thời gian rất lâu trước đó và đã được xem xét xử lý, khắc phục. Kết quả xử lý cũng được thực hiện theo quy định, công khai, minh bạch.

    Trước việc dư luận thắc mắc về con đường "quan lộ" của ông Dương, mặc dù có sai phạm nhưng vẫn thăng tiến, ông Trọng khẳng định "không có việc thăng tiến". Theo ông Trọng, cách đây 21 năm, ông Dương là Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản. 6 năm sau, ông giữ chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

    Thời điểm nhận chức, ông Dương có bằng chuyên khoa mổ cấp 1 và có bằng cao cấp lý luận chính trị. Sau đó vào năm 2016 ông Dương có bằng tiến sĩ.

    Trước đó, vào sáng ngày 2/6, bên hành lang Quốc hội, trả lời câu hỏi vì sao ông Dương có sai phạm nhưng vẫn được bổ nhiệm, thăng chức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho rằng việc đấy quá lâu rồi, trong quá trình bệnh viện từ lúc mới đầu xây dựng, yếu kém như vậy. Sau đó, xây dựng xong hệ thống được như vậy thì cũng cơ bản làm tốt rồi. Bây giờ đang tập trung vào việc kia (sự cố khiến 7 người chết-pv), báo Lao Động đưa tin.

    Ông Ninh cũng khẳng định việc bổ nhiệm ông Dương đã được thực hiện từ lâu, và hiện tỉnh chưa tiến hành xem xét lại quy trình bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-noi-vu-hoa-binh-khang-dinh-giam-doc-bv-tinh-khong-thang-tien-a192537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan