+Aa-
    Zalo

    Số phận các sàn giao dịch tiền ảo ở Hàn Quốc sắp sửa được quyết định

    • DSPL
    ĐS&PL "Chính phủ đang xem xét sẽ đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo hay chỉ những sàn có vi phạm pháp luật" - ông Choi Jong-ku, Chủ nhiệm Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Qu

    "Chính phủ đang xem xét sẽ đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo hay chỉ những sàn có vi phạm pháp luật" - ông Choi Jong-ku, Chủ nhiệm Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc cho hay.

    Tuyên bố này được đưa ra sau một cuộc bán tháo mạnh mẽ trên thị trường tiền ảo toàn cầu, trong đó giá đồng tiền ảo lớn nhất là Bitcoin đêm qua có lúc về gần 9.000 USD, giảm quá nửa so với mức kỷ lục thiết lập cách đây 1 tháng. Tuy nhiên, sáng 18/1, thị trường tiền ảo đã phục hồi mạnh, với giá Bitcoin lên gần mức 12.000 USD.

    Chính phủ Hàn Quốc sẽ quyết định có hay không đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo ở nước này. Ảnh: Thời báo Tài chính Việt Nam

    Ông Hong Nam-ki, người đứng đầu Văn phòng Điều phối chính sách thuộc Chính phủ Hàn Quốc khẳng định, các thành viên Chính phủ có quan điểm rất trái chiều về vấn đề tiền ảo. Tuy nhiên, ông Hong cho biết quyết định về "số phận" các sàn tiền ảo ở Hàn Quốc sẽ được đưa ra trong cuộc họp ngày 18/1.

    Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Park Sang-ki cho biết, Chính phủ đang chuẩn bị một dự luật cấm kinh doanh tiền ảo trên thị trường trao đổi trong nước.

    Phát biểu trong một cuộc họp báo của Bộ này, Park Sang-ki nói: "Chính phủ có nhiều lo ngại đối với các loại tiền tệ ảo và đang chuẩn bị một dự luật cấm buôn bán loại tài sản này trên các sàn giao dịch”.

    Tuy nhiên, để lệnh cấm hoàn toàn đối với kinh doanh tiền ảo trở thành hiện thực, chính phủ Hàn Quốc sẽ cần đa số phiếu thuận trong tổng số 297 thành viên của Quốc hội.

    Theo Reuters, quan điểm cứng rắn của chính phủ Hàn Quốc đã ảnh hưởng rất lớn đến thị trường cả trong và ngoài nước. Nhiều nhà đầu tư nắm giữ một lượng lớn Bitcoin và các loại tiền ảo khác đang cố gắng bán ra trước khi luật này chính thức được thông qua.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-phan-cac-san-giao-dich-tien-ao-o-han-quoc-sap-sua-duoc-quyet-dinh-a216841.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan