+Aa-
    Zalo

    Số phận người vợ bị nhà chồng trả về vì không có âm đạo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sinh ra và lớn lên ở vùng trung du Bắc bộ, chị Hoàng Thúy H không thể nào tin được một ngày nào đó chị lại được làm vợ thực sự.

    (ĐSPL) - Sinh ra và lớn lên ở vùng trung du Bắc bộ, chị Hoàng Thúy H không thể nào tin được một ngày nào đó chị lại được làm vợ thực sự.

    Bị trả dâu vì... không có âm đạo

    Chị H sinh ra ở Lâm Thao, Phú Thọ. Vóc dáng nhỏ nhắn, xinh xắn, khuôn mặt ưa nhìn từng khiến bao chàng trai xiêu lòng. Bố mẹ chị H theo nghề sông nước, làm công nhân ở nhà máy đóng tàu sông Lô rồi chuyển sang làm kinh doanh vật liệu điện dân dụng. Gia đình có 5 người con, chị H là con cả.

    Tuổi thơ của chị phát triển bình thường như bao chúng bạn khác, chỉ đến năm 18 tuổi, chị H nhận ra sự khác biệt cơ thể mình với những cô bạn cùng trang lứa. Chị không có kinh nguyệt dù tuyến vú phát triển bình thường. H thấp thỏm, lo lắng chờ đợi ngày “đèn đỏ” nhưng càng chờ càng không thấy đâu. Năm 20 tuổi, chị lấy một người đàn ông ở thành phố Việt Trì. Cuộc sống hôn nhân nhanh chóng tan vỡ vì người chồng không “làm ăn” gì được.

    Nhớ lại ngày ấy, chị H ngại ngùng. Hai vợ chồng ở cùng nhau được 3 tháng nhưng tình hình phòng the vẫn không thể cải thiện. Biết chuyện, gia đình nhà chồng chị H mang trả dâu vì sợ sau này họ không có cháu nối dõi. Đi khám bệnh tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, các bác sĩ cho biết H không có ống âm đạo như phụ nữ bình thường. Bản án không có âm đạo được tuyên lên, H ngất ngay tại bệnh viện.

    Cả tháng trời, tin H bị dị tật ở vùng kín lan truyền nhiều nơi. Người ta cười cợt gọi chị là “thằng H, anh H, chú H”. Có người còn hỏi chị đi kiểm tra xem biết đâu có dương vật khuất đâu đó. Phụ nữ không có kinh nguyệt, không có âm đạo đâu phải phụ nữ.

    Chị H kể: “Là phụ nữ mang cái tiếng đó tôi chỉ muốn chết quách đi cho xong. Tôi đi tha thẩn khắp nơi và chỉ muốn trốn chạy khỏi quê. Lúc ấy, em gái út của tôi còn chưa biết âm đạo là gì. Nó bảo không có thì làm sao mà phải khóc. Không có âm đạo nhưng chị có ốm đâu. Nghe em nói thế, tôi nghĩ nó nói đúng, làm sao phải khóc, phải buồn”.

    Tan vỡ cuộc hôn nhân đầu, H sợ đàn ông, bỏ vào miền Nam biền biệt 8 năm trời. Sống ở trong Nam, H đã đến bệnh viện kiểm tra và bác sĩ cho biết chị có thể mổ nhưng chị đắn đo mãi. Một người quen nói với chị rằng phụ nữ không có tử cung, không có âm đạo có mổ ra cũng không để làm gì.

    Tới khi bố H qua đời vì tai nạn lao động, chị mới quay trở lại quê hương. Lúc ấy, ở cùng xã, anh Nguyễn Phạm L – người đàn ông 3 con nhưng vợ qua đời vì sinh khó, được nhiều người khuyên tới hỏi chị H về làm vợ để cùng nhau nuôi nấng các con. Anh L mặc cảm vì gánh nặng gia đình còn chị H tự ti không làm vợ được, họ cứ lặng lẽ tìm hiểu về nhau.

    Vài năm sau, anh L mạnh dạn sang hỏi cưới chị H và nhận được cái gật đầu chấp thuận của chị. Chuyện sinh hoạt chăn gối là điều tất yếu, nhưng anh L nỗ lực bao nhiêu đều ê chề ôm thất bại, bởi dù dùng mọi cách nhưng không thể nào khám phá cơ thể vợ.

    Họ lặng lẽ đi bên cạnh cuộc đời nhau, chị H thương chồng nhưng không biết phải làm sao, chỉ biết tự cố gắng vun vén cho hạnh phúc nhỏ bé. Chị làm quần quật bất kể nắng mưa. Chị yêu thương con chồng như chính con mình sinh ra. Những lúc chồng tỏ ra mệt mỏi, chị tâm sự với anh. Có lúc H bảo với chồng: “Đời em không được vẹn tròn. Em ghen tỵ với những người phụ nữ khác nhưng nếu ai thay thế cái phần không trọn vẹn ấy của em cho anh, em bằng lòng để anh rời xa em”. Chị mớm lời mở đường để anh đi “tìm của lạ” bên ngoài. Thương vợ, anh L không nỡ làm chuyện đó.

    Hạnh phúc muộn của người vợ bị trả về vì không có âm đạo. Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

    Thay đổi cuộc đời

    Năm 2012, anh L xuống Hà Nội trông người thân bị ốm nặng tại Bệnh viện Bạch Mai. Lúc ấy, người ngồi bên cạnh đang đọc báo rồi cười ầm lên kể với những người xung quanh về câu chuyện “thạch nữ”. Họ lạ lắm vì từ trước đến nay chưa nghe thấy người phụ nữ không có âm đạo, tử cung bao giờ. Khi nghe họ nói chuyện, anh L chỉ biết cúi mặt lắng nghe và nghiền ngẫm lời bình phẩm của họ rồi chờ họ đọc xong, anh mượn tờ báo.

    Tờ báo đến tay, anh ngấu nghiến đọc từng chữ. Cổ anh nghẹn đắng lại khi người phụ nữ trong câu chuyện giống vợ anh. Cô ấy cũng bị chồng bỏ vì không thể làm vợ. Rồi đến đoạn cuối, cô ấy có con nhờ phẫu thuật tái tạo thành âm đạo. Tia hi vọng bừng lên, anh L mừng như bắt được vàng. Anh ghi địa chỉ bệnh viện vào tờ giấy và muốn báo ngay cho vợ biết nhưng để chắc chắn, anh vẫn tìm đến bệnh viện hỏi trước kẻo sợ vợ mừng hụt.

    Anh đến tư vấn tại Khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh – Pôn Hà Nội, chia sẻ về chứng không có âm đạo của vợ khiến vợ chồng anh không thể quan hệ được. Bác sĩ hứa sẽ giúp vợ chồng anh. Ngay khi rời khỏi phòng tư vấn, anh L gọi điện thông báo cho vợ. Niềm hạnh phúc vỡ tràn hai đầu dây điện thoại.

    Ngay sau đó, hai vợ chồng anh thu xếp gói ghém ít đồ đạc tìm tới Bệnh viện Xanh – Pôn. Bác sĩ khám cho biết chị không có thành âm đạo, biện pháp đưa ra là phẫu thuật tái tạo thành âm đạo từ niêm mạc miệng.

    Để thực hiện kỹ thuật này, chị H phải nhịn ăn 10 ngày, tiếp nhận thức ăn qua đường tĩnh mạch; không đi vệ sinh 10 ngày để đảm bảo vô trùng…

    Giáo sư Trần Thiết Sơn – bệnh viện đa khoa Xanh – Pôn Hà Nội cho biết, với những người bình thường, âm đạo là cơ vòng hình ống dẹt và có tính đàn hồi cao, hay nói cách khác là một khoan rỗng. Bộ phận sinh dục có chiều dài từ 9 – 12 cm và chiều rộng khoảng 2- 3 cm. Âm đạo nằm giữa bàng quang và trực tràng, bình thường xẹp xuống nhưng sau khi bị kích thích hoặc sau sinh sẽ bị giãn rộng. Thành âm đạo có nhiều nếp gấp và được bao phủ bởi một lớp niêm mạc âm đạo trơn ẩm ướt. Phần ngoài âm đạo có chứa nhiều dây thần kinh nên dễ dàng đạt khoái cảm khi bị kích thích tại đây, đồng thời niêm mạc trong đó sẽ tiết chất nhờn giúp âm đạo được bảo vệ sạch sẽ, tránh khỏi sự xâm nhập, phát triển của vi khuẩn bên trong.

    Sau khi phẫu thuật hai tháng, chị H có thể quan hệ vợ chồng. Từ đó đến nay, chị và anh L có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn hơn. Dù chị H không thế sinh cho anh đứa con nhưng với anh, hạnh phúc đơn giản như thế là đủ. Chị H kể, nghị lực giúp chị vượt qua nỗi đau phẫu thuật là nhờ tình yêu của chồng. Anh động viên chị cùng cố gắng, không cho chị được phép do dự, sợ hãi. Có lẽ nhờ đó, anh L đã có được chị Hằng sau gần 3 năm chung sống “chay”.

    (Bài đã được đăng trên trang Hôn nhân và Pháp Luật – một chuyên trang của báo Đời sống và Pháp luật)

    HƯƠNG LIÊN

    Xem thêm Audio: Mẹ khóc thương con gái từng bị 'chồng đánh đến ngất lịm'


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-phan-nguoi-vo-bi-nha-chong-tra-ve-vi-khong-co-am-dao-a90830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan