So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật "ác nữ" Kim So-yeon?


Thứ 2, 10/01/2022 | 15:13


Cùng sự kiện

Những so sánh liên quan đến phim Thương ngày nắng về và bản gốc có tên Mother of mine hiện đang được nhiều khán giả chú ý, đặc biệt là diễn xuất của dàn nhân vật chính.

Sau một thời gian phát sóng, phim truyền hình Thương ngày nắng về đã nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả bởi nội dung phim vô cùng xúc động và ý nghĩa.

Trong phần giới thiệu Thương ngày nắng về, ê-kíp sản xuất cũng để thông tin bộ phim được chuyển thể từ kịch bản phim Mother of Mine của hãng KSB (Hàn Quốc). Mother of mine được phát sóng vào năm 2019 tại Hàn Quốc, có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng và quen thuộc như Kim Hae-sook, Kim So-yeon, Kim Ha-kyung, Park Geun-soo, Nam Tae-boo và Choi Myung-gil...

Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon?
Bộ phim Thương ngày nắng về được chuyển thể từ bản gốc Mother of mine của Hàn Quốc.

Ở bản Việt, Thương ngày nắng về xoay quanh cuộc đời của bà Nga (NSƯT Thanh Quý), một mình nuôi nấng ba cô con gái trưởng thành là Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Thanh Huyền) và Vân Vân (Ngọc Huyền). Trong đó, Vân Trang được bà Nga nhận nuôi từ bé. Bà Nga nhờ vào cửa hàng bán bún riêu mà nuôi con khôn lớn thành tài. 

Trong đó nhân vật Vân Trang "bản Hàn" chính là Kang Mi-ri do "ác nữ Penthouse" Kim So-yeon đảm nhận. Theo đó, khán giả đã đưa ra những đánh giá và so sánh Thương ngày nắng về với bản gốc Mother of mine. 

Kim Hae-sook - NSƯT Thanh Quý 

Đảm nhận vai bà mẹ trong cả 2 phiên bản đều là những nghệ sĩ gạo cội hàng đầu của phim ảnh hai quốc gia. Nếu NSƯT Thanh Quý đã quá quen thuộc với vai những bà mẹ nghiêm khắc, khó tính nhưng vô cùng yêu thương con cái thì diễn viên Kim Hae-sook được mệnh danh là bà mẹ quốc dân của màn ảnh Hàn. Về cả năng lực lẫn ngoại hình của hai diễn viên này thì có lẽ không cần phải bàn cãi, so sánh nữa bởi họ đều quá hoàn hảo cho vai diễn của mình.

Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 2).
Diễn viên Kim Hae-sook.
Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 3).
NSƯT Thanh Quý.

Kim So-yeon - Huyền Lizzie

Trong Mother of mine, Kim So-yeon đảm nhận vai Kang Mi-ri, là cô con gái thứ hai trong gia đình. Cũng giống như hoàn cảnh của Vân Trang (Huyền Lizzie) trong Thương ngày nắng về, Mi-ri được mẹ nhận nuôi từ nhỏ và cũng là người mạnh mẽ, thành công nhất trong ba chị em gái. 

Cũng với vai diễn này, Kim So-yeon đã nhận được nhiều giải thưởng như Nữ diễn viên xuất sắc ở mảng phim truyền hình, Nữ diễn viên được yêu thích nhất trong lễ trao giải KBS Drama Awards vào năm 2019. 

Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 4).
Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 5).
Kim So-yeon với tạo hình nhân vật Kang Mi-ri.

Ở bản Việt, đến thời điểm hiện tại, Huyền Lizzie cũng chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình với vai diễn Vân Trang, một nữ giám đốc tài giỏi, xinh đẹp và xuất sắc. Huyền Lizzie cũng nhận được lời khen về nhan sắc thăng hạng của mình. 

Các nàng nữ chính đều thể hiện gu thời trang "một chín một mười" khi lên phim. Những set đồ chuẩn phong cách công sở thanh lịch, chỉn chu trong phim được phái đẹp học theo không ngớt. Khi bản Hàn đã quá xuất sắc và nữ chính Kim So-yeon đã được khẳng định tên tuổi qua hàng loạt phim lớn thì Thương ngày nắng về vẫn có những cách thức riêng để thu hút người xem.

Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 6).
Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 7).
Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 8).
Gu ăn mặc của Vân Trang (Huyền Lizzie) được khán giả khen ngợi.

Yoo-sun - Lan Phương 

Trong bản gốc Mother of mine của Hàn Quốc, chị cả Kang Mi-sun cũng rơi vào cảnh đã lấy chồng mà như mẹ đơn thân khi chồng chẳng khác gì cậu con trai có lớn mà không có khôn. Công việc ở ngân hàng của Kang Mi Sun vốn đã rất áp lực, lại thêm việc nhà khiến cô lúc nào cũng mệt mỏi.

Suốt cả phim Mother of mine, nhân vật Kang Mi-sun luôn xuất hiện với trang phục đơn giản, mái tóc không được chăm sóc cẩn thận và gương mặt dường như lúc nào cũng nhăn nhó, cáu kỉnh vì bao nhiêu chuyện phải lo lắng.

Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 9).
Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 10).
Yoo-sun vào vai Kang Mi-su

Tuy nhiên, khi đặt Lan Phương và Yoo Sun cạnh nhau với cùng một vai diễn, nhiều người lại chấm điểm chị cả Vân Khánh cao hơn Kang Mi Sun. Lý do bởi bởi Lan Phương lộ gương mặt hốc hác, ánh mắt mệt mỏi rất giống với một phụ nữ nhiều năm gồng gánh áp lực, chất chứa nhiều nỗi ấm ức chẳng thể nói ra. Lan Phương chưa cần phải nói gì, khán giả cũng đã thấy nhân vật Vân Khánh không hề hạnh phúc.

Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 11).
Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 12).
Lan Phương cũng được nhận xét diễn xuất rất nhập tâm nhân vật Khánh.

Đảm nhận vai chị cả ở hai phiên bản, Lan Phương và Yoo-sun đều có vẻ bề ngoài toát lên sự khắc khổ, cam chịu. So về diễn xuất thì lại càng không cần bàn cãi nhiều khi cả hai đều hoàn thành tròn trịa vai diễn của mình. 

Kim Ha-kyung - Ngọc Huyền 

Cả Ngọc Huyền lẫn Kim Ha-kyung đều chính thức chạm ngõ phim ảnh với vai diễn cô út của hai bộ phim. So với ngoại hình, cả hai đều xinh xắn, đáng yêu nhưng Ngọc Huyền có phần hợp với độ tuổi nhân vật hơn (Kim Ha-kyung khi đóng Mother Of mine đã 27 tuổi). Tuy nhiên diễn xuất của Ngọc Huyền lúc này vẫn là một ẩn số, hiện tại trên phim cô luôn xuất hiện với sự đáng yêu, nhí nhảnh. 

Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 13).
Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 14).
Ngọc Huyền có ngoại hình trẻ trung hơn so với nhân vật ở bản Hàn.

Hong Jong-hyun - Đình Tú 

Ở Mother Of mine của Hàn Quốc, Hong Jong-hyun đảm nhận vai Han Tae-joo – con trai của chủ tịch tập đoàn HS. Tuy nhiên, anh chàng giữ kín thân phận, gia nhập tập đoàn này với tư cách nhân viên bình thường và có cơ hội tiếp cận cô trưởng phòng hơn tuổi.

Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 15).
Diễn viên Hong Jong-hyun.
Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 16).
Chemistry của anh và Kim So-yeon trong phim cũng nhận về nhiều sự ủng hộ.

Hong Jong-hyun sở hữu gương mặt điển trai, lại mang nét thư sinh. Với vai nhân viên văn phòng, nam diễn viên 9x diện trang phục theo phong cách thanh lịch, công sở phù hợp với tính cách của anh chàng nhân viên trẻ trung. Còn Kim So-yeon không chỉ xinh đẹp mà có ngoại hình và phong cách trưởng thành hợp với tạo hình nhân vật người phụ nữ thành công.

Với khoảng cách 10 tuổi, Hong Jong Hyun cùng với tiền bối Kim So-yeon tạo nên một cặp đôi "đũa lệch" đầy ngọt ngào trên phim.

Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 17).
Tin tức giải trí - So sánh diễn viên Thương Ngày Nắng Về với bản gốc: Huyền Lizzie có thể đánh bật 'ác nữ' Kim So-yeon? (Hình 18).
Đình Tú được nhiều người hâm mộ kì vọng khi đóng cặp với Huyền Lizzie ở Thương ngày nắng về.

Ở bản Việt, Đình Tú - Huyền Lizzie vào vai người thừa kế bí mật Hoàng Duy và cô trưởng phòng khó tính Vân Trang. Theo những chi tiết đã tiết lộ, bố của Hoàng Duy là người đứng đầu tập đoàn Hoàng Kim. Anh chàng thông minh, tài giỏi, du học từ nước ngoài về nhưng tự kiếm công việc để đi lên bằng thực lực.

Bích Thảo (T/h)

Ảnh: VFC, KBS World 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-sanh-dien-vien-thuong-ngay-nang-ve-voi-ban-goc-huyen-lizzie-co-the-danh-bat-ac-nu-kim-so-yeon-a524663.html