+Aa-
    Zalo

    Sở Tài chính Cần Thơ đề nghị xem xét lại kết luận thanh tra mua sắm chống dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Tài chính TP. Cần Thơ vừa có văn bản gửi UBND TP, thể hiện sự bất đồng quan điểm với một số nội dung trong kết luận thanh tra liên quan đến việc mua sắm phòng chống dịch COVID-19.

    Ngày 17/6, Sở Tài chính TP. Cần Thơ có văn bản đề nghị xem xét lại nội dung Thông báo Kết luận của Thanh tra TP liên quan đến việc thẩm định mua sắm phục vụ phòng chống dịch COVID-19 gửi UBND TP. Cần Thơ, báo Pháp Luật TP. HCM đưa tin. 

    Theo đó, Sở này đề nghị UBND TP chỉ đạo Thanh tra TP xem xét lại và hủy bỏ những nội dung liên quan đến trách nhiệm đối với những hạn chế, thiếu sót được nêu trong thông báo kết luận nêu trên.

    Trong văn bản, Sở Tài chính cho rằng việc nhận định của Thanh tra TP về trách nhiệm của Sở như trong Thông báo là mang tính chất chủ quan, không đủ cơ sở, không phù hợp, không sát với tình hình diễn biến của dịch bệnh…

    Việc tổ chức thẩm định giá làm cơ sở lập dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm hàng hóa để trình cấp thẩm quyền phê duyệt không thuộc phạm vi trách nhiệm của Sở Tài chính. Sở chỉ thẩm định giá gói thầu trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu…

    Việc đề xuất nhu cầu số lượng, chủng loại cần mua đã được UBND TP chỉ đạo căn cứ vào phương án ứng phó theo từng cấp độ dịch bệnh, được thể hiện trong các kế hoạch, phương án phòng chống dịch đã được phê duyệt.

    Việc mua thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, phương tiện để phòng, chống dịch COVID-19 là trường hợp cấp bách được chỉ định thầu theo quy định tại Luật Đấu thầu mà không phụ thuộc vào hạn mức (giá) gói thầu.

    so tai chinh can tho len tieng ve ket luan thanh tra mua sam chong dich covid 19
    Cần Thơ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 12-17 tuổi hồi tháng 11/2021. Ảnh: Người Lao Động.

    Từ các phân tích, Sở này đề nghị UBND TP xem xét, tổ chức cuộc họp thông qua lại Kết luận Thanh tra; xem xét loại bỏ trách nhiệm của Sở tại Thông báo Kết luận thanh tra và tại tất cả những Kết luận thanh tra đã ban hành.

    Liên quan đến sự việc, báo Giao Thông thông tin, trước đó Thanh tra TP. Cần Thơ đã có Thông báo kết luận thanh tra việc mua sắm và sử dụng các trang thiết bị, vật tư, phương tiện phòng, chống dịch, các loại xét nghiệm chẩn đoán nhanh và xét nghiệm sinh học phân tử RT-PCR xác định COVID-19 tại Sở Y tế và các đơn vị có liên quan.

    Kết luận có nêu phần liên quan đến Sở Tài chính. Cụ thể, Thanh tra TP nhận định: “Đối với việc mua sắm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC), để xảy ra những hạn chế, thiếu sót nêu trên, trách nhiệm thuộc về Giám đốc CDC Cần Thơ, Hội đồng Khoa học công nghệ cơ sở, Tổ thẩm định, Tổ chuyên gia xét thầu và các cá nhân tham mưu thực hiện gói thầu.

    Ngoài ra, còn có trách nhiệm của đơn vị thẩm định giá được CDC Cần Thơ chỉ định thầu thực hiện thẩm định giá các gói thầu mua sắm tại CDC Cần Thơ và trách nhiệm có liên quan của lãnh đạo Sở Tài chính, Phòng thẩm định và cá nhân trực tiếp thẩm định hồ sơ dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu”.

    “Đối với việc mua sắm tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố, còn có trách nhiệm của Phó Giám đốc Sở Tài chính, Trưởng Phòng Tài chính đầu tư và chuyên viên Phòng Tài chính đầu tư tham mưu thẩm định... ”.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tai-chinh-can-tho-len-tieng-ve-ket-luan-thanh-tra-mua-sam-chong-dich-covid-19-a541379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan