+Aa-
    Zalo

    Sở Thông tin truyền thông TP.HCM mời loạt sao Việt lên làm việc vì thông tin sai về virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân bị sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TP.HCM mời lên làm việc vì thông tin sai lệch liên quan đến dịch bệnh do virus corona.

    Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân bị sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TP.HCM mời lên làm việc vì thông tin sai lệch liên quan đến dịch bệnh do virus corona.

    Báo Tuổi trẻ cho biết, ngày 31/1, đại diện sở TT&TT TP.HCM đã trực tiếp liên lạc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các diễn viên Cát Phượng, Ngô Thanh Vân để mời đến làm việc vào tuần tới vì "đưa tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona trên mạng xã hội, gây tâm lý hoang mang cho cộng đồng".

    Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân bị sở TT&TT TP.HCM mời lên làm việc vì thông tin sai lệch liên quan đến dịch bệnh do virus corona.

    Nữ diễn viên Cát Phượng hiện đang ở quê, vì vậy sở lên lịch làm việc vào ngày 5/2 và yêu cầu gỡ các thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh. Hiện tại trang Facebook của Cát Phượng không còn chia sẻ các bài viết và bình luận liên quan.

    Trong khi đó, ở thời điểm được liên lạc, Ngô Thanh Vân cho biết đang ở Nhật Bản và sẽ về Việt Nam vào ngày 1/2. Vì vậy, sở hẹn nữ diễn viên làm việc vào chiều 3/2. Riêng Đàm Vĩnh Hưng, sở không liên lạc được qua điện thoại nên đã gửi giấy mời về nơi cư trú của nam ca sĩ.

    Theo sở TT&TT TP.HCM, ngày 26/1, trên Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Còn nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ trên trang cá nhân: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...". Sau đó, nữ nghệ sĩ kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus "cho an toàn".

    Trong sáng 31/1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona trong khi trước đó cục Hàng không Việt Nam đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.

    Đại diện sở TT&TT TP.HCM cho biết sẽ xử lý theo luật An ninh mạng đối với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây tâm lý hoang mang về dịch viêm phổi cấp do virus corona.

    VnExpress dẫn lời ông Từ Lương (Phó giám đốc sở TT&TT TP.HCM) chia sẻ: "Trong lúc dầu sôi lửa bỏng, cơ quan chức năng đang gồng lên chống dịch mà một số nghệ sĩ nổi tiếng lại đưa những thông tin không chính xác, sai lệch về bệnh dịch sẽ khiến dư luận hoang mang".

    Ông Lương cũng nhấn mạnh, nếu cần thiết sẽ xử lý các nghệ sĩ về hành vi Cung cấp, truyền đưa, sử dụng thông tin số xuyên tạc, không đúng sự thật, vi phạm điểm d Khoản 1 điều 5 Nghị định số 72/2013 của Chính phủ.

    Hành vi cung cấp, truyền đưa, sử dụng thông tin số xuyên tạc, không đúng sự thật, vi phạm Nghị định 72/2013/NĐ-CP và 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

    Điểm d khoản 1 điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP quy định Lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân là hành vi bị cấm.

    Điểm g khoản 3 điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-thong-tin-truyen-thong-tphcm-moi-loat-sao-viet-len-lam-viec-vi-thong-tin-sai-ve-virus-corona-a309959.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan